Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump vẫn dẫn đầu cuộc đua tổng thống bất chấp bị truy tố

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bỏ xa các đối thủ tiềm năng khác trong cuộc đua ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, cho dù ông vừa bị đại bồi thẩm đoàn ở New York truy tố.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Tháp Trump trước ngày trình diện. Ảnh: Reuters.

Một cuộc thăm dò của Reuters Ipsos công bố hôm 3/4 cho thấy ông Trump nhận được sự tin tưởng của gần một nửa cử tri Cộng hòa, ngay cả khi ông phải đối mặt với cáo buộc hình sự tại New York.

Khoảng 48% cử tri Cộng hòa cho biết họ muốn ông Trump trở thành ứng cử viên tổng thống, tăng từ 44% trong cuộc thăm dò ngày 14-20/3. Khoảng 19% ủng hộ Thống đốc Florida Ron DeSantis, giảm từ 30% vào tháng trước. Những đối thủ còn lại của ông Trump chỉ nhận được sự tin tưởng ở mức một chữ số.

Cuộc thăm dò trực tuyến được thực hiện từ ngày 31/3 đến ngày 3/4, sau khi có thông tin ông Trump phải đối mặt với cáo buộc hình sự liên quan đến vụ chi tiền bịt miệng sao phim khiêu dâm Stormy Daniels.

Cuộc thăm dò của Yahoo News/YouGov công bố ngày 1/4 cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump tăng nhẹ sau khi bị truy tố.

Khoảng 71% người Mỹ, bao gồm 58% cử tri Cộng hòa, tin rằng Trump đã chi tiền bịt miệng sao khiêu dâm trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Ông Trump tuyên bố mình vô tội và phủ nhận vụ việc, mặc dù ông thừa nhận đã trả tiền cho bà Daniels.

Đồng thời, 51% số người trả lời khảo sát, bao gồm 80% cử tri Cộng hòa, cho biết họ tin rằng các cáo buộc có động cơ chính trị.

Ông DeSantis trong những tuần gần đây đã bị chỉ trích về một tuyên bố ngày 13/3. Ông nói rằng lợi ích quốc gia của Mỹ không phải là “vướng vào tranh chấp lãnh thổ giữa Ukraine và Nga”.

Ông Trump là tổng thống Mỹ đầu tiên phải đối mặt với cáo trạng hình sự. Ông dự kiến trình diện trước phiên tòa buộc tội ngày 4/4.

Khoảnh khắc đoàn xe đưa ông Trump tới New York trước ngày trình diện Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh xuống sân bay LaGuardia trên chiếc máy bay Boeing 757 vào chiều 3/4, sẵn sàng trình diện trước tòa án Manhattan ngày hôm sau.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Ông Trump trở lại Manhattan vào một ngày bão tố

Manhattan là nơi ông Trump ghi dấu tên tuổi trong những năm đầu sự nghiệp, nhưng lần trở lại này của ông sẽ không liên quan đến bất động sản hay các sự kiện truyền thông rầm rộ.

Ông Trump tới New York

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 3/4 đã tới New York, nơi ông sẽ trình diện trước tòa vì cáo buộc hình sự chưa từng có tiền lệ.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm