Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phóng viên CNN bị chiến binh Taliban đe dọa bằng súng lục

Một nhà sản xuất của CNN bị hai chiến binh Taliban cầm súng lục đe dọa khi đang ghi lại khung cảnh hỗn loạn tại sân bay quốc tế Kabul.

Ngày 18/8, Clarissa Ward, trưởng nhóm phóng viên quốc tế của CNN tại Kabul, cho biết một thành viên trong ekip của cô suýt bị một chiến binh Taliban tấn công bằng súng lục. Vào thời điểm vụ việc xảy ra, họ đang quay lại khung cảnh hỗn loạn bên ngoài sân bay quốc tế Kabul, theo AP.

“Tôi từng tác nghiệp trong rất nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng lần này rất lộn xộn. Thật điên rồ”, Ward nói trong một bản tin trên CNN.

Trong báo cáo hôm 8/8, Ward cho biết tình hình gần sân bay Kabul rất hỗn loạn. Người dân đang cầu xin sự giúp đỡ để thoát khỏi đất nước.

Brent Swails, một nhà sản xuất của CNN, bị hai chiến binh Taliban cầm súng lục tiếp cận và chuẩn bị tấn công khi anh đang quay video bằng điện thoại di động. Một chiến binh Taliban khác đã ngăn họ lại và nói rằng: “Đừng đánh anh ta. Họ là nhà báo”.

“Tình hình rất nguy hiểm. Chúng tôi hoàn toàn không lường trước được điều này. Đối với tôi, thật kỳ diệu khi không có thêm ai bị thương”, Ward nói.

Chien thang cua Taliban tai Afghanistan anh 1

Nữ phóng viên Clarissa Ward tác nghiệp tại Kabul. Ảnh: AP.

Clarissa Ward làm việc tại CNN từ năm 2015. Cô từng làm việc tại ABC News và Fox News, đưa tin về một loạt các điểm nóng trên thế giới.

Cô là phóng viên quốc tế đưa tin tích cực nhất về Afghanistan sau khi Taliban tuyên bố chiến thắng. Vì vậy, những lời nói và thậm chí quần áo của cô đã trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Ward bị nhóm binh sĩ Taliban yêu cầu đứng sang một bên với lý do cô là phụ nữ.

“Liệu có kẻ thù nào của nước Mỹ mà CNN không cổ vũ?”, Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz bình luận trên Twitter.

Ông đăng tải đoạn tweet trên cùng với báo cáo của nữ phóng viên Clarissa Ward ngày 16/8. Trong đoạn video, cô cho biết các binh sĩ Taliban hô khẩu hiệu chống Mỹ nhưng vẫn giữ thái độ "thân thiện".

Ngay lập tức, bộ phận quan hệ công chúng của CNN đã có phản ứng rất gay gắt.

“Thay vì chạy đến Cancun trong thời điểm khó khăn (ám chỉ kỳ nghỉ tại Mexico của ông Cruz khi bang Texas hứng chịu cơn bão tuyết lịch sử), Clarissa Ward đang mạo hiểm mạng sống để nói cho cả thế giới biết chuyện gì đang xảy ra. Đó gọi là bản lĩnh”, CNN đáp trả.

Thượng nghị sĩ Ted Cruz chỉ trích phóng viên CNN tại Afghanistan

Phía CNN đã phản ứng sau khi Thượng nghị sĩ Ted Cruz từ bang Texas cho rằng phóng viên Clarissa Ward của CNN “cổ vũ” lực lượng Taliban.

Tổng thống Afghanistan có thể sẽ về nước

Tổng thống bị lật đổ của Afghanistan Ashraf Ghani đã phát đi một đoạn video từ UAE, nói rằng ông có thể sẽ trở về quê hương để đấu tranh vì "công lý cho người Afghanistan".

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm