Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Phong độ đáng kinh ngạc của ngôi sao giá 50 triệu euro

Đầu tàu trên hàng tấn công tuyển Hà Lan, Cody Gakpo là một trong những cầu thủ hay nhất EURO 2024 đến lúc này.

Highlights EURO 2024: Romania 0-3 Hà Lan Tối 2/7 (giờ Hà Nội), Hà Lan giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Romania để tiến vào tứ kết EURO 2024.

Chân sút 25 tuổi biến những pha “cut-inside” từ cánh trái rồi dứt điểm thành cơn ác mộng với các hậu vệ tại giải đấu hè này. Đêm 2/7 (giờ Hà Nội), từ một pha bóng như vậy, Gakpo làm tung lưới tuyển Romania, tạo tiền đề cho chiến thắng 3-0 của Hà Lan tại vòng 1/8.

Không chỉ vậy, tiền đạo thuộc biên chế Liverpool còn góp một kiến tạo, tạo ra 5 cơ hội ăn bàn khác và có 2 lần rê bóng qua người thành công. Gakpo nhận danh hiệu “Cầu thủ hay nhất trận” sau màn trình diễn xuất sắc trước Romania.

Đây là danh hiệu “Cầu thủ hay nhất trận” thứ hai mà Gakpo nhận tại EURO 2024. Lần đầu diễn ra ở chiến thắng 2-1 của tuyển Hà Lan trước Ba Lan hôm 16/6.

Gakpo anh 1

Gakpo lần thứ hai nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận" tại EURO 2024.

Ngôi sao 25 tuổi sở hữu tổng cộng 3 bàn thắng sau vòng 16 đội, con số giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, ngang bằng với Jamal Musiala, Georges Mikautadze, và Ivan Schranz. Trong đó, chỉ Gakpo và Musiala còn cơ hội nâng cao thành tích vì đi tiếp vào vòng tứ kết.

Chứng kiến chiến thắng 3-0 của Hà Lan trước Romania, cựu danh thủ Rafael van der Vaart không tiếc lời khen cho người đàn em: “Không nhiều cầu thủ có khả năng làm hậu vệ đối phương ‘toát mồ hôi hột' mỗi khi nhận bóng như Gakpo”.

Tại World Cup 2022, Gakpo cũng chơi bùng nổ khi có 3 pha lập công. Kylian Mbappe là cầu thủ châu Âu duy nhất có số bàn thắng (9) nhiều hơn Gakpo (6) tại hai giải đấu lớn gần nhất (EURO/World Cup) tính đến lúc này.

Màn thể hiện ấn tượng của cầu thủ 25 tuổi trong màu áo “Oranje”, đặc biệt là tại những đấu trường lớn, khiến giới chuyên môn thán phục. Cựu danh thủ Daniel Sturridge bình luận: “Gakpo như một cầu thủ khác trên tuyển Hà Lan. Liverpool vẫn chưa giúp cậu ấy bộc lộ phiên bản tốt nhất”.

Gakpo anh 2

Gakpo là ngòi nổ đáng sợ nhất trên hàng công tuyển Hà Lan.

World Cup 2022 là nơi Gakpo bước ra ánh sáng, rồi gia nhập Liverpool vào kỳ chuyển nhượng mùa đông 2023 với giá 50 triệu euro, ngay sau khi giải đấu kết thúc. Tuy vậy, dù được ra sân thường xuyên, chân sút này chỉ thể hiện ổn định chứ chưa bùng nổ như tại Hà Lan.

HLV Jurgen Klopp liên tục luân chuyển vị trí thi đấu của Gakpo, từ cánh trái đến cánh phải, tiền đạo cắm, hay thậm chí là tiền vệ. Cầu thủ 25 tuổi không được giữ cố định ở hành lang trái, nơi anh thi đấu thăng hoa nhất và luôn là đầu tàu trên hàng công mỗi khi lên tuyển.

Với việc Arne Slot, HLV người Hà Lan, dẫn dắt Liverpool mùa tới, các CĐV “The Kop” đang hy vọng phiên bản xuất sắc của Gakpo cũng sẽ xuất hiện tại sân Anfield.

Ngày 7/7, tuyển Hà Lan sẽ đụng độ Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng tứ kết. Chạm trán đối thủ không quá mạnh, cơ hội để Gakpo tiếp tục bay cao tại EURO 2024 là rất lớn.

Gakpo anh 3

4 cặp đấu ở tứ kết EURO 2024. Ảnh: Minh Phúc.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Tuyển Hà Lan gây ấn tượng mạnh

Việc rơi vào một nhánh đấu nhẹ và chơi tiến bộ qua từng trận giúp "Cơn lốc màu da cam" sáng cửa tiến sâu tại EURO 2024.

Khoảnh khắc kỳ lạ trong trận thắng của Hà Lan

Một đôi giày được ném xuống sân ngay trước bàn thắng thứ 3 của tuyển Hà Lan trước Romania ở vòng 16 đội EURO.

Gakpo chói sáng, Hà Lan thắng đậm Romania

"Cơn lốc màu da cam" có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Romania để tiến vào tứ kết EURO 2024.

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm