Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phơi bày bí ẩn thuật giả kim

Trong cả lịch sử và văn chương, thuật giả kim xuất hiện như một điều huyền bí, liệu đây là ma thuật hay khoa học?

Thuat gia kim anh 1

The Chemical Choir: A History of Alchemy là một tác phẩm của Maxwell Stuart. Cuốn sách sẽ cho độc giả cái nhìn sơ lược về ngành “khoa học” bí ẩn và cổ xưa này. Bao gồm những kiến thức tổng quan, sơ lược về thuật giả kim cùng các biến thể khác nhau của nó từng tồn tại nhiều nơi trên thế giới. Quan trọng hơn, cách mà nó phát triển qua nhiều thế kỷ và những liên kết với khoa học hiện đại cũng sẽ được đề cập cụ thể. Ảnh: Amazon.

Thuat gia kim anh 2

Cũng giống The Chemical Choir: A History of Alchemy, tác phẩm Practical Alchemy: A Guide to the Great Work của Brian Cotnoir cũng sẽ giúp độc giả có được cái nhìn tổng quan về lịch sử và lý thuyết của thuật giả kim, các thí nghiệm thực tế. Phần nào đó, cuốn sách mang thuật giả kim bí ẩn đến gần với khoa học hơn. Ảnh: Patheos.

Thuat gia kim anh 3

Tác giả Sarah Durn có niềm đam mê bất tận với thuật giả kim. Bởi hơn cả mong muốn biến sắt thành vàng, thông qua thuật giả kim, chúng ta còn thấy được những khát vọng huyền bí hơn của người xưa. Vì vậy, cuốn The Beginner's Guide to Alchemy: Practical Lessons and Exercises to Enhance Your Life không chỉ viết về lịch sử, nguyên tắc của thuật giả kim mà còn đề cập đến nhiều nhân vật có tiếng trong quá khứ. Ảnh: chewdigestbooks/Instagram.

Thuat gia kim anh 4

Frankenstein của Mary Shelley là một trong những tác phẩm ấn tượng của nền văn học thế giới. Tác phẩm xoay quanh một “sinh vật” được sinh ra từ khoa học và chính “cha đẻ” của nó. Guồng quay của cuốn tiểu thuyết đôi lúc dồn dập đến nghẹt thở. Tuy nhiên, ẩn đằng sau bức tranh toàn cảnh lại là câu chuyện về khoa học và đức tin. Ảnh: Wings Books.

Thuat gia kim anh 5

Nhà giả kim của Paulo Coelho là một trong những tác phẩm nổi tiếng và có độ "phủ sóng" rộng rãi trên toàn thế giới. Cuốn sách viết về hành trình đầy thú vị của Santiago và chặng đường cậu trai trẻ theo đuổi ước mơ. Trên hành trình đó cậu tiếp xúc với nhà giả kim. Thuật giả kim trong tác phẩm không chỉ là việc luyện đá thành vàng, mà còn là quá trình tôi luyện bản thân. Nhà giả kim nổi tiếng bởi các tầng ý nghĩa sâu sắc mà tác giả Paulo Coelho khéo léo gợi mở cho độc giả. Ảnh: Nhã Nam.

Thuat gia kim anh 6

A Discovery of Witches được viết bởi Deborah Harkness và nằm trong bộ ba lịch sử giả tưởng nổi tiếng của Harkness. Cuốn tiểu thuyết là hành trình khám phá thế giới ngầm huyền ảo của Diana Bishop. Trên con đường mơ hồ và đầy rẫy nguy hiểm đó, Diana dần dần khám phá ra sức mạnh của mình cũng như sự huyền ảo của thuật giả kim. Ảnh: Bookish Wayfarer.

Thuat gia kim anh 7

The Accidental Alchemist được sáng tác bởi Gigi Pandian xoay quanh cuộc sống của Zoe Faust và Dorian Robert-Houdin. Thực tế, Zoe đang cố gắng bỏ lại quá khứ liên quan đến thuật giả kim và những huyền ảo xung quanh để bắt đầu một cuộc sống mới. Tuy nhiên, càng tránh né, Zoe lại càng bị cuốn sâu thêm vào những vòng xoáy bí ẩn. May mắn, đồng hành cùng anh còn có Dorian - một nhân vật hài hước, thông minh. Nguồn: Midnight Ink.

Thuat gia kim anh 8

Middlegame của tác giả Seanan McGuire là một tiểu thuyết khoa học giả tưởng - kinh dị. Roger Middleton được ban tặng với kỹ năng tuyệt vời với ngôn từ. Còn Dodger Cheswich lại có tài năng thiên bẩm với các con số. Cao trào của câu chuyện được đẩy lên khi cả hai phát hiện ra họ là một cặp song sinh bị tách ra từ khi mới sinh ra, và không đặc biệt, họ hoàn toàn không phải là… con người. Dần dần nguồn gốc của cả hai được hé lộ. Và hành trình đi tìm lẽ sống thực sự mới chỉ bắt đầu. Nguồn: Bookidote.

Thuat gia kim anh 9

Gold Diggers (tác giả Sanjena Sathian) kể về Neil Narayan, con trai của những người nhập cư Ấn Độ, lớn lên ở Hammond Creek, ngoại ô Atlanta. Anh ấy nhận thấy Anita Dayal, hàng xóm và người bạn thời thơ ấu của mình, đang thay đổi. Chìa khóa thành công của cô ấy là một lọ thuốc giả kim được làm từ vàng bị đánh cắp. Dưới áp lực và kỳ vọng từ chính gia đình mình, Neil muốn tham gia vào vòng xoáy nguy hiểm đó bất chấp cái giá phải trả. Nguồn: Twitter.

Trần Đặng Đăng Khoa - người lái xe đi tìm kho báu cuộc đời

Trên chuyến hành trình đi vòng quanh thế giới, Trần Đặng Đăng Khoa tự nhận mình theo bước chân của chàng Santiago trong cuốn sách "Nhà giả kim" để đi tìm kho báu đời mình.

Những tác phẩm yêu thích của cố danh thủ Kobe Bryant

Kobe Bryant thích "Nhà giả kim" và từng hợp tác với nhà văn Paulo Coelho viết sách cho thiếu nhi.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm