Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phó tướng' của ông Trump gây sốc

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà JD Vance hôm 16/10 (giờ Mỹ) cho biết ông "không cho rằng" cựu Tổng thống Donald Trump đã thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020.

Tại một sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania, khi được hỏi về việc bản thân né tránh câu hỏi rằng liệu ông Donald Trump có thất cử vào năm 2020 hay không, ông JD Vance đáp: "Trước hết, về cuộc bầu cử năm 2020, tôi đã trả lời trực tiếp câu hỏi này hàng triệu lần, không, ông Trump không thua".

"Tôi nghĩ cuộc bầu cử năm 2020 có nhiều vấn đề nghiêm trọng. Vậy ông Trump có thất bại hay không? Không, tôi không cho là như vậy", ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hoà nói.

"Truyền thông sẽ tập trung vào các vụ kiện hoặc những thuyết âm mưu điên rồ", ông Vance nói thêm. "Còn tôi, theo những gì tôi biết một cách chắc chắn rằng đã xảy ra vào năm 2020, thì các công ty công nghệ lớn đã kiểm duyệt người Mỹ không được nói về những thứ như câu chuyện máy tính xách tay của Hunter Biden và điều đó đã gây ra ảnh hưởng rất, rất lớn đối với cuộc bầu cử".

Chiến dịch tranh cử của đảng Dân chủ đã chỉ trích những phát ngôn trên của ông Vance.

"Cuối cùng ông Vance cũng chịu nói ra rằng ông ta không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020", phát ngôn viên Matt Corridoni của liên danh tranh cử Harris-Walz nói trong một tuyên bố hôm 16/10.

bau cu tong thong My anh 1

Trong quá khứ, ông JD Vance từng né tránh trả lời trực tiếp câu hỏi về thất bại của ông Trump hồi 2020. Ảnh: New York Times.

Đây là lần đầu tiên ông Vance trả lời thẳng thắn và trực tiếp về kết quả cuộc bầu cử năm 2020. Trước đó, trong cuộc tranh luận với ứng viên phó tổng thống đảng Dân chủ Tim Walz, khi bị hỏi rằng liệu ông Trump có thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 hay không, ông Vance đáp: "Tim, tôi tập trung vào tương lai cơ. Bà Kamala Harris có kiểm duyệt cách người Mỹ nói lên suy nghĩ của họ về tình hình dịch Covid-19 vào năm 2020 không?".

"Đó không phải là một câu trả lời", ông Walz công kích.

Khi điều phối viên Norah O’Donnell của đài CBS đặt câu hỏi rằng liệu ông Vance có công nhận kết quả cuộc bầu cử sắp tới vào tháng 11 hay không, ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hoà từ chối trả lời.

"Ông Trump cho rằng cuộc bầu cử năm 2020 tồn tại một số bất cập. Cá nhân tôi tin rằng chúng ta nên thảo luận và đấu tranh về những vấn đề đó một cách hoà bình và công khai", ông Vance nói.

Những cuốn sách cần đọc để hiểu thêm về chính sách đối ngoại Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả những cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về nước Mỹ - một trong những cường quốc thế giới và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

‘Phó tướng’ của ông Trump bị tắt mic giữa buổi tranh luận

Ứng viên phó tổng thống của đảng Cộng hòa, Thượng nghị sĩ JD Vance, đã bị tắt mic khi đang tranh luận về vấn đề pháp lý liên quan đến người nhập cư Haiti tại Springfield, Ohio.

'Phó tướng' né tránh câu hỏi về thất bại của ông Trump

Trong màn tranh luận với ông Tim Walz, ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa JD Vance từ chối trả lời câu hỏi rằng liệu ông Trump có thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 hay không.

Ông Trump bênh 'phó tướng'

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 29/7 bênh vực ông JD Vance trước làn sóng chỉ trích phát ngôn về những người phụ nữ “không con cái, chỉ thích nuôi mèo” của thượng nghị sĩ.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm