Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phó tướng' né tránh câu hỏi về thất bại của ông Trump

Trong màn tranh luận với ông Tim Walz, ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa JD Vance từ chối trả lời câu hỏi rằng liệu ông Trump có thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 hay không.

Cụ thể, khi Thống đốc Minnesota Tim Walz đặt câu hỏi trực tiếp rằng liệu ông Donald Trump có thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 hay không, Thượng nghị sĩ JD Vance đáp: "Tim, tôi tập trung vào tương lai cơ. Bà Kamala Harris có kiểm duyệt cách người Mỹ nói lên suy nghĩ của họ về tình hình dịch Covid-19 vào năm 2020 không?".

"Đó không phải là một câu trả lời", ông Walz công kích.

Khi điều phối viên Norah O’Donnell của đài CBS đặt câu hỏi rằng liệu ông Vance có công nhận kết quả cuộc bầu cử sắp tới vào tháng 11 hay không, ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hoà từ chối trả lời.

"Ông Trump cho rằng cuộc bầu cử năm 2020 tồn tại một số bất cập. Cá nhân tôi tin rằng chúng ta nên thảo luận và đấu tranh về những vấn đề đó một cách hoà bình và công khai", ông Vance nói.

bau cu tong thong My anh 1

Thượng nghị sĩ JD Vance, đối tác liên danh tranh cử của ông Donald Trump. Ảnh: New York Times.

Trước đó, ông Vance từng nói rằng bản thân sẽ yêu cầu các tiểu bang đệ trình danh sách đại cử tri thay thế lên Quốc hội để tiếp tục thảo luận về những điểm bất thường trong đợt bầu cử 2020.

Vào thời điểm Quốc hội họp trong cuộc bầu cử gần đây nhất để xem xét các phiếu đại cử tri, tòa án, quan chức tiểu bang và Tối cao Pháp viện Mỹ đều đã từ chối xem xét các nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử 4 năm trước.

Ông Trump cũng đã cảnh báo về một "cuộc hỗn loạn" nếu ông không thắng cử vào tháng 11. Cả chiến dịch tranh cử của ông Trump và các đồng minh trong đảng Cộng hòa đều đang chuẩn bị tâm thế cho viễn cảnh thất bại trong cuộc bầu cử sắp tới, theo Guardian.

Thượng nghị sĩ JD Vance của đảng Cộng hòa và Thống đốc Minnesota Tim Walz thuộc phe Dân chủ ngày 1/10 (giờ Mỹ) có cuộc tranh luận đầu tiên và duy nhất trên đài CBS trước thềm bầu cử.

Trong 90 phút tranh luận tại New York, ông Walz nói nhiều hơn với thời lượng 38 phút 40 giây trong khi ông Vance phát biểu trong 36 phút 56 giây.

Điểm nhấn của buổi tranh luận nằm ở màn đấu khẩu của hai ứng viên về vấn đề nhập cư. Cả hai tranh cãi kịch liệt bất chấp việc điều phối viên đã tắt mic của họ.

Ngoài ra, các vấn đề kinh tế, khủng hoảng khí hậu và chiến sự Trung Đông cũng là những điểm thảo luận nổi bật giữa hai ứng viên.

Tính chính danh của cuộc bầu cử và kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 cũng được ông Walz đem ra chất vấn đối thủ. Đây là điểm thu hút hàng đầu trong màn tranh luận kéo dài 90 phút của hai ứng viên.

‘Phó tướng’ phản công nhưng vắng mặt ông Trump

Cựu Tổng thống Donald Trump vắng mặt tại sự kiện quan trọng ở vùng Trung Tây hôm 7/8, nơi "phó tướng" của ông, Thượng nghị sĩ JD Vance, liên tục chỉ trích ứng viên đảng Dân chủ.

Ông Trump bênh 'phó tướng'

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm 29/7 bênh vực ông JD Vance trước làn sóng chỉ trích phát ngôn về những người phụ nữ “không con cái, chỉ thích nuôi mèo” của thượng nghị sĩ.

Ông Trump lần đầu 'xung trận' cùng 'phó tướng mới'

Trong cuộc vận động tranh cử đầu tiên với "phó tướng" JD Vance, cựu Tổng thống Donald Trump xoáy sâu vào sự hỗn loạn về lãnh đạo trong đảng Dân chủ.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm