Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó trưởng đoàn Nga tại LHQ bị Twitter khóa tài khoản

Phó đại diện Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyanskiy cho biết tài khoản Twitter của ông bị khóa vì nội dung liên quan đến cuộc tấn công ngày 9/3 ở Mariupol, Ukraine.

"Twitter đã khóa tài khoản của tôi và yêu cầu xóa nội dung đăng tải ngày 9/3. Lúc đó tôi nói rằng bệnh viện nhi (tại Mariupol) mà Nga bị cáo buộc tấn công được lực lượng Ukraine theo chủ nghĩa dân tộc dùng làm điểm ngắm bắn", TASS dẫn lời ông Polyanskiy trả lời phóng viên sau khi kết thúc họp Hội đồng Bảo an ngày 18/3.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm 10/3 lên án "cuộc tấn công vào bệnh viện - nơi có khoa sản và khoa nhi - ở Mariupol" là "khủng khiếp", AFP đưa tin.

Chia sẻ trên Twitter, ông Polyanskiy trích lại bài đăng của ông Guterres, cáo buộc ông đưa tin sai lệch, nói rằng Nga đã cảnh báo các bác sĩ và bệnh nhân rời khỏi bệnh viện ngày 7/3, do đó các báo cáo về thương vong là tin giả. Twitter sau đó khóa tài khoản phó đại sứ Nga với lý do "lạm dụng và quấy rối".

"Điều này là minh chứng rõ ràng cho việc quan điểm khác biệt, tự do thông tin ở Twitter và nước này (Mỹ) được coi trọng đến đâu", ông Polyanskiy mỉa mai.

Twitter khoa tai khoan pho dai su Nga anh 1

Trưởng phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia (trái) và cấp phó Dmitry Polyanskiy ngày 11/3. Ảnh: Reuters.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia cũng nói rằng "đây là một định nghĩa mới cho từ quấy rối", theo Xinhua.

Ông Polyanskiy cho biết sẽ mở tài khoản tiếng Anh trên ứng dụng nhắn tin Telegram, nhấn mạnh ông muốn trả lời những phóng viên và người theo dõi quan tâm đến lập trường của Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên án gay gắt vụ tấn công vào bệnh viện nhi ngày 9/3, trong khi Moscow cho rằng nơi này từ lâu đã được Kyiv dùng cho mục đích quân sự.

Nga đệ trình dự thảo nghị quyết về Ukraine lên Hội đồng Bảo an

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia ngày 15/3 cho biết nước này sẽ đệ trình dự thảo nghị quyết về tình hình nhân đạo tại Ukraine lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ông Putin sẽ không gặp ông Zelensky nếu chưa có hiệp ước hòa bình

Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky cho biết lãnh đạo hai nước Nga và Ukraine có thể gặp nhau chỉ khi chính phủ các bên phê duyệt một hiệp ước hòa bình.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm