Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó tổng thống Pence nói ông Trump 'có kế hoạch' nắm quyền thêm 4 năm

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ám chỉ chính quyền Tổng thống Donald Trump vẫn tiếp tục hoạt động với kế hoạch nắm quyền thêm một nhiệm kỳ 4 năm.

Phát biểu tại sự kiện của tổ chức bảo thủ có tên Council for National Policy hôm 13/11, Phó tổng thống Pence ngầm thừa nhận kế hoạch của chính quyền Tổng thống Trump là sẽ tiếp tục nắm quyền thêm một nhiệm kỳ 4 năm.

"Kế hoạch là như vậy", phó tổng thống đáp lại đám đông đang hô "bốn năm nữa". "Tôi hứa với các bạn, chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh tới khi mọi phiếu bầu hợp lệ được kiểm, mọi phiếu bầu phi pháp bị loại bỏ, chúng tôi sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh để làm nước Mỹ vĩ đại một lần nữa".

Ông Pence khẳng định, bất chấp kết quả kiểm phiếu được truyền thông công bố, cuộc bỏ phiếu vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

ket qua bau cu tong thong anh 1

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Getty.

Hiện tại, chính quyền của Tổng thống Trump tiếp tục từ chối công nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử. Tổng thống Trump đã yêu cầu quan chức chính quyền không hợp tác với bộ máy của ông Biden để chuẩn bị cho chuyển giao quyền lực.

Nhiều nghị sĩ Cộng hòa tới nay từ chối công nhận cặp ứng viên đảng Dân chủ chiến thắng trong cuộc bầu cử. Một số chính trị gia Cộng hòa công khai ủng hộ cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump tại các bang chiến trường như Thượng nghị sĩ Tom Cotton của bang Arkansas, Thống đốc Florida Ron DeSantis.

Hôm 10/11, Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố Bộ Ngoại giao Mỹ chuẩn bị sẵn sàng cho "chuyển giao sang nhiệm kỳ hai của chính quyền Trump".

Tuy nhiên, một số chính trị gia kỳ cựu của đảng Cộng hòa như cựu Tổng thống George W. Bush và Thượng nghị sĩ Mitt Romney đã chúc mừng chiến thắng của ông Biden.

Đám đông ủng hộ và phản đối ông Trump đụng độ ở thủ đô

Tại thủ đô Washington D.C., đụng độ đã xảy ra giữa hai nhóm ủng hộ và phản đối Tổng thống Donald Trump, dẫn đến một số trường hợp bị thương và ít nhất 20 vụ bắt giữ.

Tôn thờ Tổng thống Trump, nhóm cực hữu QAnon ngỡ ngàng sau thất bại

Trong nhiều năm, nhóm cực hữu QAnon tôn thờ ông Trump tin rằng tổng thống đương nhiệm sẽ tái đắc cử bằng chiến thắng áp đảo. Thực tế đã không diễn ra theo hướng đó.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm