Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đám đông ủng hộ và phản đối ông Trump đụng độ ở thủ đô

Tại thủ đô Washington D.C., đụng độ đã xảy ra giữa hai nhóm ủng hộ và phản đối Tổng thống Donald Trump, dẫn đến một số trường hợp bị thương và ít nhất 20 vụ bắt giữ.

Theo AP, hàng nghìn người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã tuần hành ở thủ đô Washington D.C. hôm 14/11 để phản đối kết quả cuộc bầu cử mà họ cho là gian lận.

Sau khi màn đêm buông xuống, các cuộc biểu tình tương đối ôn hòa đã leo thang thành bạo lực. Các hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy ẩu đả đã xảy ra khi có một số người yêu cầu những người ủng hộ ông Trump phải tháo mũ và băng-rôn có biểu ngữ MAGA. Những người này cũng yêu cầu những người ủng hộ ông Trump rời khỏi khu vực.

Chai lọ và gậy gộc đã được sử dụng, khiến nhiều người bị thương và ít nhất 20 người đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc tấn công và sở hữu vũ khí. Hai nhân viên cảnh sát đã bị thương, và một số vũ khí bị tịch thu.

Sáng hôm đó, ông Trump đã yêu cầu đoàn xe chở ông đi qua các con phố nơi đang có đám đông tụ tập ủng hộ ông, trên đường đi đánh golf tại câu lạc bộ của mình ở bang Virginia.

Nguoi ung ho Trump bieu tinh anh 1

Một người ủng hộ ông Trump bị thương trong cuộc đụng độ với những người phản đối Trump ở Washington D.C hôm 14/11. Ảnh: AP.

Những người ủng hộ ông Trump hô vang "USA, USA!" và "Bốn năm nữa!", nhiều người cũng mang theo cờ và quốc huy Mỹ để bày tỏ sự không hài lòng với kết quả kiếm phiếu, khẳng định đã có gian lận mặc dù không có bằng chứng nào.

"Tôi chỉ muốn ông ấy giữ vững tinh thần và muốn ông ấy biết rằng chúng tôi ủng hộ ông ấy", Anthony Whittaker, chia sẻ. Anh là một người ủng hộ nhiệt thành Tổng thống Trump đến từ Winchester, Virginia.

Nhiều quan chức chính phủ và giới chức kiểm phiếu cho biết cuộc bỏ phiếu hôm 3/11 diễn ra suôn sẻ và chỉ có những trục trặc nhỏ thông thường.

"Đây là cuộc bầu cử an ninh nhất trong lịch sử Mỹ", họ cho biết trong một lá thư chung, phủ nhận những tuyên bố của ông Trump khi hoài nghi tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Nhiều cuộc đụng độ đã xảy ra khi một số nhóm nhỏ những người ủng hộ Trump cố gắng tiến vào các khu vực xung quanh Black Lives Matter Plaza, khu vực cách Nhà Trắng khoảng một dãy nhà, nơi tập trung hàng trăm người biểu tình chống Trump.

Những người ủng hộ Trump đến gần khu vực này đã bị quấy rối, xịt nước và mũ MAGA cũng như băng rôn và cờ của họ đã bị giật bỏ để đốt trong tiếng hò reo của phe phản đối Trump. Khi trời tối, cảnh sát phải làm bức tường sống giữa hai phe.

Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một số người ủng hộ và phản đối Trump đã xô đẩy, đấm đá lẫn nhau.

Tôn thờ Tổng thống Trump, nhóm cực hữu QAnon ngỡ ngàng sau thất bại

Trong nhiều năm, nhóm cực hữu QAnon tôn thờ ông Trump tin rằng tổng thống đương nhiệm sẽ tái đắc cử bằng chiến thắng áp đảo. Thực tế đã không diễn ra theo hướng đó.

Hàng nghìn người đổ về Washington ủng hộ Tổng thống Trump

Hàng nghìn người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Donald Trump đã đổ về Washington để biểu tình phản đối kết quả bầu cử.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm