Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người ủng hộ chạy theo đoàn xe chở Tổng thống Trump ở Washington

Tổng thống Donald Trump đã xuất hiện tại sự kiện lớn ở Washington, nơi hàng nghìn người tập trung để bày tỏ sự ủng hộ đối với ông và tiếp tục biểu tình phản đối kết quả bầu cử.

Tổng thống Donald Trump đã xuất hiện tại sự kiện “Million MAGA March”, được tổ chức để vinh danh ông ở Washington D.C., với rất đông người ủng hộ đã đến cổ vũ. Khi đoàn xe của Tổng thống Trump đi qua, hàng nghìn người đã chạy đến vây lấy đoàn xe, The Hill cho biết.

Tổng thống Trump vẫn ở trong xe, nhưng yêu cầu tài xế chạy rất chậm qua đám đông. Ông Trump vẫy tay chào mọi người. Nhiều người hô vang “nước Mỹ, nước Mỹ”, khi đoàn xe của tổng thống đến gần. Một số người đuổi theo cố gắng để chụp ảnh.

Bau cu tong thong My anh 1

Tổng thống Trump vẫy chào người ủng hộ từ trong xe, khi đoàn xe chở ông chạy ngang qua sự kiện biểu tình ở Washington ngày 14/11. Ảnh: New York Times.

Tổng thống Trump đã ám chỉ về sự xuất hiện của ông tại sự kiện trong một bài đăng trên Twitter ngày 13/11: “Thật ấm lòng khi thấy tất cả sự ủng hộ to lớn đó, đặc biệt là các cuộc biểu tình có tổ chức đang diễn ra trên khắp đất nước, bao gồm cuộc biểu tình lớn ở Washington hôm 14/11. Tôi thậm chí có thể cố gắng dừng chân và nói xin chào”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Kayleigh McEnany, thư ký báo chí Nhà Trắng đã dự đoán cuộc tuần hành của những người ủng hộ ông Trump có quy mô lớn. Nhiều nhóm ủng hộ Tổng thống Trump, bao gồm “Stop the Steal” đang tổ chức tuần hành, dự kiến thu hút hàng nghìn người.

Bau cu tong thong My anh 2

Đám đông ủng hộ vây lấy đoàn xe của Tổng thống Trump. Ảnh: AP.

Một số nhóm khác như nhóm cực hữu Proud Boys và Oath Keepers dự kiến tổ chức các cuộc tuần hành tại Washington. Những người ủng hộ đã ghi lại hành trình đến Washington của họ để biểu tình thay mặt tổng thống.

Các cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Trump kéo dài đã một tuần, sau khi các hãng tin lớn tuyến bố ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ. Tổng thống Trump không chấp nhận thua cuộc và đã tiến hành cuộc chiến pháp lý, yêu cầu kiểm đếm lại phiếu bầu ở một số bang quan trọng.

Đoàn xe 'quái thú' của ông Trump đi giữa đám đông ủng hộ ở thủ đô Đoàn xe "quái thú" của ông Trump đi giữa những người ủng hộ ở thủ đô Washington, D.C. trong khi đi đến Trump National Golf Club vào ngày 14/11.

Người ủng hộ đổ về Washington yêu cầu '4 năm nữa cho Tổng thống Trump'

Từ khắp nước Mỹ, những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tập trung tại thủ đô Washington trong cuối tuần này để biểu tình.

Liệu Tổng thống Trump có thể lật ngược thế cờ nhờ phiếu đại cử tri?

Nhóm ủng hộ ông Trump cho rằng cơ quan lập pháp của các tiểu bang nên can thiệp để lựa chọn đại cử tri. Nhưng về mặt lý thuyết và trên thực tế, đây có phải là chiến lược khả thi?

Trung Hiếu

Bạn có thể quan tâm