Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng nghìn người đổ về Washington ủng hộ Tổng thống Trump

Hàng nghìn người ủng hộ nhiệt thành của Tổng thống Donald Trump đã đổ về Washington để biểu tình phản đối kết quả bầu cử.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 1

Hôm 14/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump rời Nhà Trắng để đi đến câu lạc bộ golf tại Sterling, bang Virginia. Từ chiếc xe riêng, ông vui vẻ vẫy chào đám đông người biểu tình. Ảnh: AP.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 2

Những người ủng hộ chào đón tổng thống bằng tiếng vỗ tay cùng nhiều tấm biểu ngữ ghi chữ “Best prez ever” (Tạm dịch: Tổng thống tuyệt vời nhất) hay “Stop the steal” (Tạm dịch: Ngăn cản việc đánh cắp cuộc bầu cử”. Ảnh: New York Times.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 3

Trong hai ngày cuối tuần, hàng nghìn người ủng hộ ông Trump đã đổ về thủ đô Washington để biểu tình. Giống như tổng thống, họ phản đối kết quả bầu cử và cáo buộc đảng Dân chủ gian lận để giành chiến thắng. Ảnh: AP.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 4

Nhìn chung, các cuộc biểu tình có quy mô lớn và diễn ra trong bầu không khí ôn hòa. Song màn đêm buông xuống cũng là lúc đám đông xảy ra xích mích và xung đột. Ảnh: AP.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 5

Trên Twitter, thư ký Nhà Trắng Kayleigh McEnany miêu tả các cuộc biểu tình đã thu hút khoảng 1 triệu người ủng hộ ông Trump. Song nhiều nhân chứng cho rằng bà McEnany đã “thổi phồng” số người tham gia. Ảnh: AP.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 6

“Sự kiện này không rầm rộ như ngày Quốc khánh nhưng đúng là có một đám đông đang tụ tập”, một sĩ quan cảnh sát đứng gác ở Freedom Plaza cho biết. Ảnh: AP.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 7

Bà Zenaida Ochoa, 46 tuổi, đi từ bang Virginia đến thủ đô Washington để biểu tình. Từ khi còn bé, bà Ochoa đã là người hâm mộ ông Trump. “Tổng thống không hoàn hảo” nhưng bà Ochoa ủng hộ chính sách nhập cư của ông ấy. Ảnh: AP.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 8

Anh Mike Sembert, một người biểu tình đến từ Fort Meyers ở Florida, cho biết: “Chúng tôi cần tổng thống của chúng tôi trở lại và chúng tôi cần thêm 4 năm nữa từ ông ấy”. Ảnh: AP.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 9

Đến nay, kết quả kiểm phiếu cho thấy ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden đã đắc cử tổng thống. Dù vậy, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump vẫn chưa thừa nhận thất bại và liên tục đặt ra nghi vấn về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử. Ảnh: AP.

Tong thong Trump co vu dam dong nguoi bieu tinh o Washington anh 10

Ông Trump vẫn từ chối chuyển giao quyền lực cho ông Biden. Hôm 14/11, tổng thống đương nhiệm còn cáo buộc cuộc bầu cử “gian lận” và ông mới là người giành chiến thắng một cách hợp pháp. Ảnh: AP

Người đàn ông hồi sinh thần kỳ sau khi tim ngừng đập 45 phút

Ông Michael Knapinski, 45 tuổi, đã được tuyên bố tử vong tại phòng cấp cứu nhưng bất ngờ hồi sinh sau khi tim ngừng đập suốt 45 phút.

'Quái vật biển Caspi' hồi sinh

Sau hơn 3 thập kỷ nằm gỉ sét, "Quái vật biển Caspi" được hồi sinh để làm điểm tham quan du lịch, cùng với đó là các kế hoạch đưa phương tiện hiệu ứng mặt đất trở lại hoạt động.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm