Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh ngày 1/7 điện đàm với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan để trao đổi về quan hệ Việt - Mỹ và các vấn đề quốc tế mà hai nước cùng quan tâm.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và ông Jake Sullivan nhất trí rằng quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực. Điều này đem lại lợi ích thiết thực cho người dân hai nước, đồng thời đóng góp tích cực vào việc duy trì sự ổn định và hợp tác cùng phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Hai bên cũng đồng thuận về việc tăng cường hợp tác nhằm thắt chặt mối quan hệ song phương trên các khía cạnh như khắc phục hậu quả chiến tranh, khoa học - công nghệ, giáo dục và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cảm ơn Mỹ vì đã thúc đẩy triển khai vaccine cho các nước trên thế giới, đặc biệt là thông qua chương trình Covax. Ngoài ra, phó thủ tướng bày tỏ mong muốn phía Mỹ tiếp tục tạo điều kiện để Việt Nam được sớm nhận được nguồn vaccine mà Mỹ cam kết giúp đỡ.

Pham Binh Minh dien dam Jake Sullivan anh 1

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh ngày 1/7 đã điện đàm với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan. Ảnh: Báo Chính phủ.

Cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan khẳng định Mỹ tiếp tục coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam; đánh giá cao vai trò ngày càng quan trọng của Việt Nam tại khu vực và trên thế giới.

Về phía Mỹ, ông Sullivan khẳng định Washington sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam và các nước sớm tiếp nhận nguồn vaccine để đẩy lùi dịch Covid-19. Ông cũng cho biết Mỹ sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để tăng cường quan hệ kinh tế - thương mại - đầu tư nhằm mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và người dân hai nước.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh và Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Sullivan nhất trí tăng cường phối hợp tại các diễn đàn quốc tế như Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để xử lý các thách thức chung.

Hai bên cũng trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, bao gồm việc ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN, tự do hàng hải, giải quyết tranh chấp tại Biển Đông trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh trao đổi với Đặc phái viên Mỹ John Kerry

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 30/3 có cuộc trao đổi trực tuyến với Đặc phái viên về Biến đổi Khí hậu của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông John Kerry.

Ngoại trưởng Mỹ Blinken điện đàm với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh

Ngoại trưởng Antony Blinken đã điện đàm với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh vào ngày 4/2 (giờ Mỹ), theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Phó thủ tướng Phạm Bình Minh điện đàm với cố vấn an ninh quốc gia Mỹ

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh hôm 15/1 đã có cuộc điện đàm với Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien.

https://baochinhphu.vn/Tin-noi-bat/Pho-Thu-tuong-Pham-Binh-Minh-dien-dam-voi-Co-van-An-ninh-quoc-gia-Hoa-Ky/436673.vgp

Theo báo Chính phủ

Bạn có thể quan tâm