Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Mỹ Blinken điện đàm với Phó thủ tướng Phạm Bình Minh

Ngoại trưởng Antony Blinken đã điện đàm với Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh vào ngày 4/2 (giờ Mỹ), theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ.

“Ngoại trưởng Blinken và Phó thủ tướng Phạm Bình Minh tái khẳng định sự tốt đẹp của Quan hệ Đối tác Toàn diện Mỹ - Việt Nam, và thảo luận cam kết chung đối với hòa bình và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và mở, cũng như với việc bảo vệ, duy trì khu vực Biển Đông dựa trên luật lệ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết trong thông cáo.

Ngoại trưởng Blinken và Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng ca ngợi thành tựu đáng kể trong quan hệ song phương suốt 25 năm qua, theo thông cáo.

Hai bộ trưởng cũng thể hiện nguyện vọng "tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong ứng phó với dịch Covid-19", và thảo luận về diễn biến gần đây ở Myanmar, ông Price cho biết thêm.

ngoai truong my antony blinken anh 1

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, ngày 27/1, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh gửi thư chúc mừng ông Antony Blinken được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, ông Phạm Bình Minh trong thư đánh giá cao những đóng góp của ông Blinken đối với quan hệ Việt - Mỹ những năm qua.

Phó thủ tướng khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hai nước theo hướng thực chất, ổn định, lâu dài, dựa trên nguyên tắc tôn trọng luật pháp quốc tế, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau.

Tân ngoại trưởng Mỹ bác bỏ yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh Mỹ bác bỏ các yêu sách biển của Trung Quốc ở Biển Đông, đồng thời cam kết bảo vệ Philippines nếu nước này bị tấn công.

Phó thủ tướng gửi thư chúc mừng tân Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh ngày 27/1 gửi thư chúc mừng ông Antony Blinken được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng Mỹ.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm