Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Phim có Thúy Ngân bị chê

“7 năm chưa cưới sẽ chia tay” đầy rẫy bi kịch dù mới đi đến tập 7. Kịch bản phim nhiều lỗ hổng và diễn xuất mờ nhạt khiến tác phẩm kém sức hút.

Đúng như dự đoán của khán giả, 7 năm chưa cưới sẽ chia tay bắt đầu lộ ra những điểm yếu, lỗ hổng về kịch bản ở các tập gần nhất. Nhiều tình tiết trong series khá khiên cưỡng, phi lý, nhân vật hành xử cực đoan, nội dung lạm dụng bi kịch gây ức chế.

Sau 7 tập phim, diễn xuất của dàn cast như Võ Cảnh (Minh Huy), Dương Hoàng Anh (ông Đại)… nhận những phản hồi tiêu cực. Thậm chí, trên các nền tảng mạng xã hội, khán giả để lại nhiều bình luận gay gắt về màn thể hiện từ nam chính. Phần đông cho rằng Võ Cảnh là lựa chọn sai lầm của đạo diễn, nhà sản xuất cho vai diễn quan trọng trong toàn bộ series.

Bi kịch chồng chất

Ở những tập gần nhất, mạch phim của 7 năm chưa cưới sẽ chia tay bắt đầu diễn biến nhanh. Trung tâm của mọi biến cố là Thiên Ân (Thúy Ngân) và những thành viên trong gia đình cô. Sau khi bạn trai Tuấn Kiệt (Jun Phạm) lái ôtô, gây ra vụ tai nạn, khiến một phụ nữ tử vong, Thiên Ân đứng ra nhận tội thay người yêu tại tòa án. Trớ trêu thay, cô đã mang thai đứa con với Tuấn Kiệt và được tại ngoại để điều tra.

Đáng chú ý, người phụ nữ thiệt mạng là bạn gái của Minh Huy (Võ Cảnh). Mọi tức giận của Minh Huy đổ dồn lên Thiên Ân. Người này tìm mọi cách để trả thù kẻ đã gây ra cái chết cho vợ tương lai của anh.

Bố của Thiên Ân biết được sự thật về việc Tuấn Kiệt là thủ phạm, nên hẹn gặp anh. Sau một cuộc tranh cãi lớn, Tuấn Kiệt đã ra tay đánh bố Thiên Ân khiến người này bất tỉnh, phải vào viện cấp cứu. Thiên Ân đau khổ khi chứng kiến cảnh bố hôn mê trên giường bệnh. Lúc này, Tuấn Kiệt tiếp tục “thao túng tâm lý” người yêu bằng việc đánh vào điểm yếu Thiên Ân là bệnh tình của bố cũng như số phận đứa con trong bụng để cô không thay đổi lời khai.

Ở tập 7, ông Long, bố Tuấn Kiệt (Trung Dũng) vướng vào nợ nần với số tiền 4 tỷ đồng. Chủ nợ gọi dọa dẫm ông Long và tấn công vợ ông trong đêm. Trước hoàn cảnh gia đình, Tuấn Kiệt chấp nhận hợp tác với Minh Huy (Võ Cảnh), lấy số tiền 2 tỷ đồng với điều kiện là tìm mọi cách tống Thiên Ân vào tù.

Với hành vi bỏ trốn trong thời gian tại ngoại để điều tra, Thiên Ân tiếp tục bị công an bắt giữ. Sau phiên xử phúc thẩm, Thiên Ân nhận mức án 7 năm tù giam. Cô đau khổ khi nhận ra việc bị Tuấn Kiệt lừa dối, phản bội.

So với bản gốc, 7 năm chưa cưới sẽ chia tay có nhiều thay đổi về tình tiết, hoàn cảnh, tính cách của nhân vật. Đặc biệt là vai bố Tuấn Kiệt. Người này có tính cách tàn độc, gia trưởng, vũ phu và cách hành xử tệ hại. Ông Long nghĩ ra nhiều âm mưu, kể cả hãm hại con dâu tương lai để giúp con trai thoát khỏi tội giết người. Ở Secret Love (Bí mật kinh hoàng), nhân vật bố của Do Hoon (Bae Soo Jin) có tính cách khá hiền lành. Hay vai Thiên Phong (em trai Thiên Ân) là cảnh sát, cũng là cải biên của ê-kíp Việt.

Diễn xuất mờ nhạt

Việc một bộ phim nhiều bi kịch với các tình tiết, dồn dập cú twist, đòi hỏi một kịch bản chặt chẽ, sáng tạo cùng diễn xuất thuyết phục từ dàn cast để đảm bảo yếu tố bất ngờ, lôi cuốn khán giả. Đó là lý do khiến Secret Love gây sốt màn ảnh nhỏ tại Hàn Quốc hơn một thập niên trước.

Song bản Việt chưa làm được điều đó.

Nhiều tình tiết trong series 7 năm chưa cưới sẽ chia tay có phần khiên cưỡng, phi lý. Đơn cử, ở một cảnh phim, bạn gái Minh Huy (Jun Vũ) bị tông xe, tính mạng nguy kịch, bác sĩ kết luận không thể cứu chữa. Song chỉ ít phút sau, người này mở mắt, tỉnh dậy, tháo mặt nạ thở oxy và nói những lời cuối cùng với Minh Huy, rồi ra đi.

Hoặc vai diễn Thiên Ân do Thúy Ngân đảm nhận cũng liên tiếp bị phản ứng vì yêu đương mù quáng, thiếu lý trí, có phần ngu ngốc. Mặt khác, do cách xây dựng, phát triển nhân vật thiếu chiều sâu, tình tiết không chặt chẽ của đạo diễn, biên kịch nên chuyện tình cảm giữa bộ đôi Thiên Ân - Tuấn Kiệt chưa thuyết phục khán giả.

Ở hai tập đầu, Thúy Ngân dừng lại ở mức tròn vai. Song những tập tiếp theo, khi nhân vật Thiên Ân bị đẩy vào chuỗi bi kịch, đòi hỏi sự chuyển biến, thay đổi liên tục về mặt tâm lý nhân vật, Thúy Ngân bị đuối sức. Ở những cảnh phim thể hiện sự đau đớn tột cùng trước mỗi biến cố, nữ diễn viên chưa lấy được nước mắt người xem. Ở tập 7, cảnh Thiên Ân đang mang thai nhưng chạy khắp nơi, leo trèo ở đồi núi dốc để tìm bố bị nhận xét là không hợp lý.

Diễn xuất thảm họa nhất trong 7 tập phim phải kể đến Võ Cảnh. Lối diễn gượng gạo, đơ cứng, thoại như đọc bài khiến khán giả bức xúc. Trên các nền tảng mạng xã hội, khán giả liên tục để lại bình luận cho rằng vai nam chính Minh Huy là “chiếc áo” quá rộng đối với Võ Cảnh.

7 nam chua cuoi,  thuy ngan,  jun pham,  vo canh anh 5

Võ Cảnh là "thảm họa" diễn xuất trong series 7 năm chưa cưới sẽ chia tay.

Ở dàn nhân vật phụ, vai bố của Minh Huy do nam diễn viên Dương Hoàng Anh đảm nhận cũng bị phản ứng, nhất là về thoại và tạo hình.

Mặt khác, nhiều tình tiết phim được sắp xếp khá lộn xộn, khiến người xem khó theo dõi, cảm nhận. Việc lạm dụng bi kịch từ phía đạo diễn đôi lúc cũng gây mệt mỏi cho khán giả.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Lý do đạo diễn Việt lao vào điện ảnh 'như thiêu thân' dù dễ thua lỗ

Nhiều đạo diễn bán nhà, đổ nợ vì doanh thu phim thấp khi ra rạp. Động lực nào khiến các nhà làm phim vẫn bước vào cuộc chơi đầy khốc liệt của điện ảnh?

Tâm An

Bạn có thể quan tâm