Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Châu Bùi mong cộng đồng mạng ngừng bình luận khiếm nhã

Đại diện của Châu Bùi cho biết nạn nhân bị quay lén phải dũng cảm mới dám cất lên tiếng nói của mình. Vì thế, họ cần được bảo vệ, chia sẻ thay vì những bình luận khiếm nhã.

Vụ Châu Bùi tố giác đối tượng đặt camera quay lén cô trong nhà vệ sinh tại studio gây chấn động showbiz Việt những ngày qua. Chia sẻ với Tri Thức - Znews, đại diện của Châu Bùi cho biết việc người bị hại cất lên tiếng nói cá nhân là hành động dũng cảm. Họ cần được chia sẻ, ủng hộ, thay vì phải đối diện với những bình luận, giả thuyết khiếm nhã, thậm chí có thể gây tổn thương.

Lý do sau 2 ngày Châu Bùi mới lên tiếng

Nhớ lại sự việc, đại diện của fashionista cho hay vụ quay lén diễn ra ngày 23/6. Lúc ấy, Châu Bùi hoang mang, lo lắng và không biết chuyện gì sẽ xảy đến tiếp theo dù đã trực tiếp đối chất với đối tượng cũng như làm việc với cơ quan chức năng.

chau bui,  chau bui quay len,  ke quay len chau,  binz anh 1

Châu Bùi chia sẻ vụ việc bị quay lén khi chụp hình tại một studio.

Trở về nhà, điều đầu tiên Châu Bùi làm là ngồi xuống, tâm sự với người thân về mọi thứ vừa xảy ra. Sau cuộc nói chuyện, cô cảm thấy được an ủi, xoa dịu và tiếp thêm động lực tinh thần để có thể đưa ra quyết định lớn nhất là lên tiếng về toàn bộ sự việc.

“Ai trong chúng ta cũng có nhu cầu được lắng nghe và thấu hiểu. Vì vậy, việc nói ra những gì mình đang gặp phải để nhận được sự động viên về mặt tinh thần từ người thân, phần nào sẽ xoa dịu sự hoang mang, lo lắng của Châu ở thời điểm hành vi quay lén bị phát giác”, đại diện của Châu Bùi nói.

Gần hai ngày sau khi vụ việc quay lén diễn ra, Châu Bùi mới công khai câu chuyện lên fanpage. Giải thích điều này, phía Châu Bùi nói: “Đây là lần đầu tiên Châu và team phải đối mặt trực tiếp với tình huống như vậy. Vụ việc không chỉ nhạy cảm mà còn có nhiều yếu tố phức tạp, các bên liên quan. Châu nói riêng và team Châu nói chung cần có thời gian để ổn định tâm lý, phối hợp làm việc với các bên để tìm hiểu và xâu chuỗi thông tin, trình báo được sớm nhất lên cơ quan chức năng theo đúng quy định pháp luật. Sau đó, Châu mới có thể chia sẻ câu chuyện một cách đầy đủ, chính xác và khách quan nhất đến công chúng”.

Phía fashionista chia sẻ thêm: “Châu và các bạn trong team đều ý thức được rằng hành vi quay lén, phát tán hình ảnh riêng tư là vi phạm pháp luật, đạo đức nghiêm trọng. Dĩ nhiên đây không phải là câu chuyện của riêng Châu, đây là vấn nạn của toàn xã hội. Vì vậy, Châu thấy việc lên tiếng chia sẻ sự việc một cách chân thật, đầy đủ để ngăn chặn vấn nạn này là rất cần thiết”.

Ngay khi sự việc được công khai, cô đã nhận được rất nhiều động viên, nhắn gửi từ đồng nghiệp, bạn bè và hơn hết là chia sẻ từ nhiều fan nữ gặp vấn đề tương tự.

Song cũng có một bộ phận tài khoản mạng có những bình luận khiếm nhã, thậm chí body shaming, nhắc đến tên người thân của Châu Bùi. Không chỉ vậy, nhiều antifan cho rằng fashionista cố tình làm lớn chuyện để tạo chiêu trò, đánh bóng tên tuổi.

Trước những tranh luận, phía Châu Bùi cho hay: “Những đối tượng, nhóm đối tượng có chủ đích thực hiện hành vi này cần bị lên án gay gắt, và người bị hại cần được trợ giúp, xứng đáng được bảo vệ. Châu mong muốn ‘một số ít’ ngoài kia có thể nhận thức được điều này và ngưng đưa ra những bình luận, giả thuyết khiếm nhã nhắm tới những người bị hại, đặc biệt khi họ đã lựa chọn dũng cảm lên tiếng”.

Trước Châu Bùi, nhiều nạn nhân gặp tình huống tương tự. Song có nhiều lý do khiến họ chọn cách im lặng khi đối mặt với sự việc đến từ tâm lý e ngại dư luận, lo ảnh hưởng đến sự nghiệp, hay không có đủ bằng chứng để quy kết hành vi phạm tội. Bên cạnh đó, người bị hại có thể bị phân biệt đối xử hoặc ám ảnh từ sự việc mà không chọn cách đối mặt.

“Nạn nhân vụ quay lén cần được bảo vệ”

Châu Bùi hiện tại trở lại với lịch trình công việc đã được lên kế hoạch trước đó. Song trong thâm tâm, nữ người mẫu vẫn chưa hết lo lắng, bồn chồn.

Việc bị quay lén trong nhà vệ sinh là lần đầu xảy đến với Châu Bùi trong suốt nhiều năm làm nghề và nằm ngoài sức tưởng tượng của cả ê-kíp. Tuy nhiên, cả nhóm vẫn động viên nhau, giữ bình tĩnh, cố gắng lấy lại tinh thần để hoàn thành công việc.

chau bui,  chau bui quay len,  ke quay len chau,  binz anh 2

Fashionista nói nạn nhân bị quay lén cần được bảo vệ, thay vì phải nhận những bình luận khiếm nhã.

“Đến tận bây giờ giờ, Châu vẫn không dám tưởng tượng hậu quả của sự việc nếu mình không phát hiện kịp thời trước khi những hình ảnh này bị phát tán. May mắn là giữa thời điểm hỗn mang như vậy, Châu và ê-kíp nhận được sự hỗ trợ của các bên, cơ quan chức năng để giải quyết mọi việc theo đúng pháp luật. Việc Châu lên tiếng, cảnh báo không vì điều gì khác, chỉ hy vọng có thể ngăn chặn các hành vi tương tự xảy ra trong tương lai”, phía fashionista bày tỏ.

Sau cùng, phía Châu Bùi cho biết vẫn luôn theo sát vụ việc, phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết. Cô mong rằng đối tượng gây ra hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Về bản thân Châu Bùi, người đại diện cho biết cô rút ra nhiều kinh nghiệm sau vụ việc.

“Từ nay về sau, Châu sẽ luôn nâng cao cảnh giác hết mức có thể khi ở các nơi công cộng. Các thiết bị camera quay lén hiện nay đang bán tràn lan trên thị trường với rất nhiều hình dạng, chức năng khác nhau và vô cùng tinh vi, có thể đặt để ở bất kì đâu. Châu hoàn toàn nhận thức được vấn nạn này, đồng thời có biện pháp sử dụng thiết bị dò máy camera giấu kín để kiểm tra, nhưng đáng tiếc là trong trường hợp này hoàn toàn không phát hiện được”, phía Châu Bùi trao đổi.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Khi Châu Bùi bị bình luận khiếm nhã

Thay vì động viên Châu Bùi và lên án hành động quay lén, nhiều tài khoản mạng lại đưa ra những bình luận khiếm nhã, thậm chí body shaming nữ người mẫu.

An Anh

Bạn có thể quan tâm