Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines trở thành nước Đông Nam Á tiếp theo có startup tỷ USD

Ở Đông Nam Á, startup trị giá tỷ USD chỉ đếm trên đầu ngón tay, gồm Sea, Lazada từ Singapore, Go-jek, Traveloka, Tokopedia từ Indonesia, Grab của Malaysia, VNG Corp của Việt Nam.

Revolution Precrafted, startup chuyên phát triển nhà ở dạng "mì ăn liền" đã trở thành doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đầu tiên của Philippines đạt giá trị hơn 1 tỷ USD.

Theo nguồn tin của Tech in Asia, startup 2 năm tuổi Revolution Precrafted đã gọi vốn thành công trong vòng series B và đạt giá trị định giá hơn 1 tỷ USD. Nhà đầu tư chính trong đợt gọi vốn này là K2 VC, một quỹ đầu tư đến từ Singapore.

Với khoảng thời gian 2 năm để đạt mốc quan trọng này, Revolution Precrafted chính là startup lên giá tỷ USD nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Đây được xem là một kỳ tích với cộng đồng startup Philippines, khi các chương trình hỗ trợ vốn và chính sách của nước này cho startup còn thua kém các nước láng giềng.

dong nam a co bao nhieu startup ty USD anh 1
Một mẫu thiết kế nhà ở của Revolution Precrafted. Ảnh: Revolution Precrafted.

Ông chủ Revolution Precrafted, doanh nhân Robbie Antonio, xuất thân trong gia đình có truyền thống làm giàu từ bất động sản. Startup của Antonio hướng tới việc đưa những căn nhà có thiết kế chuyên nghiệp tới gần hơn với số đông bằng mức giá dễ chịu.

Revolution Precrafted bán những căn nhà đã hoàn thiện thô. Phần khung căn nhà sẽ được chuyển tới tận nơi cho khách hàng và lắp ráp, hoàn thiện để trở thành một căn nhà kiên cố. Giá mỗi căn nhà được startup này công bố ở mức khoảng 120.000 USD.

K2 VC là quỹ đầu tư được thành lập bởi nhà đầu tư mạo hiểm Ozi Amanat, người nổi tiếng với khoản đầu tư vào Alibaba và Twitter từ trước khi những doanh nghiệp này lên sàn. K2 cũng chính là nhà đầu tư của hàng loạt startup đình đám khác như Spotify, Palantir hay Paytm.

Theo số liệu từ Tech in Asia, tháng 3/2017, Revolution Precrafted đã bán thành công 110 triệu USD tiền hàng và gọi vốn từ một vài nhà đầu tư như 500 Startups, quỹ đầu tư nổi tiếng. Tuy nhiên theo chia sẻ của đại diện quỹ này, quỹ đã phải rất vất vả để thuyết phục Revolution Precrafted đồng ý cho góp một khoản vốn nhỏ trị giá hơn 15 triệu USD, với lý do giúp cho doanh nghiệp này nâng cao danh tiếng.

Hiện tại khu vực Đông Nam Á, số lượng startup trị giá tỷ USD có thể đếm trên đầu ngón tay, bao gồm Sea, Lazada từ Singapore, Go-jek, Traveloka và Tokopedia từ Indonesia, Grab của Malaysia, VNG Corp đến từ Việt Nam.

4 lợi thế giúp startup Việt phát triển trong tương lai

TechinAsia cho rằng Việt Nam rất có tiềm năng “làm nên cơ đồ” trên thị trường thế giới.



Ngô Minh

Theo Tech In Asia

Bạn có thể quan tâm