Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines thu 604 kg ma túy đá có nguồn gốc từ Trung Quốc

Giới chức Trung Quốc và Philippines vừa phối hợp thu giữ 604 kg ma túy đá đang trên đường chuyển lậu vào Philippines.

Reuters cho biết hải quan Trung Quốc thông báo rằng giới chức Philippines vừa thu được hơn 600 kg ma túy đá chuẩn bị được đưa vào Philippines.

cuoc chien ma tuy Philippines anh 1
Một nhà hóa học thuộc Cơ quan Điều tra Quốc gia của Philippines đang xem xét số ma túy bị thu giữ. Ảnh: Reuters.

Hải quan thành phố Hạ Môn (tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc) cho biết hai nghi phạm buôn bán ma túy đã bị bắt hôm 12/5. Các nghi phạm khai rằng chúng đã giấu ma túy trong 5 chiếc máy in để đưa vào Philippines.

Các quan chức Trung Quốc thông báo tin này cho những người đồng nhiệm Philippines. 604 kg ma túy đá sau đó bị thu giữ vào ngày 26/5.

"Theo thông tin từ phía Philippines, đây là vụ bắt ma túy lớn nhất của Philippines kể từ khi nước này và Trung Quốc bắt đầu hợp tác xuyên biên giới để chống lại nạn buôn bán ma túy", Reuters dẫn thông báo của hải quan Hạ Môn.

Trong chuyến thăm của Tổng thống Rodrigo Duterte đến Trung Quốc vào tháng 10/2016, hai nước đã thống nhất tăng cường hợp tác để chống nạn buôn lậu ma túy.

Phần lớn ma túy được tuồn vào Philippines được cho là có xuất phát từ Trung Quốc. Ma túy là trọng tâm trong cuộc truy quét được Tổng thống Duterte phát động hồi năm ngoái.

Chiến dịch 'hành quyết không cần xét xử' ở Philippines Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố sẽ không nương tay cho đến khi tên trùm ma túy cuối cùng đầu hàng, bất chấp những cáo buộc vi phạm nhân quyền khi “hành quyết không cần xét xử".

Tổng thống Duterte kêu gọi ASEAN tuyên chiến với ma túy

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN tại Manila, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte kêu gọi các nước thành viên hiệp hội này xây dựng một ASEAN "không ma túy".

400 USD/mạng người trong cuộc chiến chống ma túy ở Philippines

Một sĩ quan cảnh sát Philippines tiết lộ ông cùng đồng nghiệp nhận được hàng trăm USD khi giết những nghi phạm trong cuộc chiến chống ma túy với bằng chứng hiện trường đầy đủ.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm