Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia thu gần 1 tấn ma túy đá trong tấm gỗ từ Trung Quốc

Australia vừa thu giữ khối lượng ma túy đá lớn nhất trong lịch sử được giấu trong các tấm sàn gỗ đến từ Trung Quốc. Chúng có giá khoảng 680 triệu USD.

AFP đưa tin cảnh sát Australia phát hiện 903 kg ma túy đá trong một nhà kho ở ngoại ô Nunawading, bang Victoria hôm 5/4. Hai người đàn ông đã bị bắt và buộc tội buôn bán trái phép ma túy đá sau vụ việc. 

“Lực lượng chức năng đã nhanh chóng ngăn chặn đường dây buôn bán ma túy khó lường này trước khi chứng kiến những hậu quả nghiêm trọng mà nó gây ra trên đường phố”, Bộ trưởng Tư pháp Australia Michael Keenan cho biết.

Theo ông, số ma túy đá nói trên có thể là nguồn cung cho hàng triệu giao dịch mua bán ma túy trên đường phố Australia. 

buon ban ma tuy da o Australia anh 1
Ma túy đá được giấu trong các tấm gỗ lót sàn. Ảnh: AFP. 

Chưa đầy một tuần trước, lực lượng cảnh sát và hải quan Australia vừa bắt giữ 3 người Việt Nam ở Melbourne và tịch thu 300 kg ma túy đá.

Với mức giá bán ma túy cao, Australia trở thành điểm đến hấp dẫn với những kẻ buôn lậu ma túy. Ông Keenan cho hay giá bán một kg ma túy đá ở Australia cao gấp 80 lần so với ở Trung Quốc.

“Khi thị trường ma túy ở Australia vẫn còn sinh lợi, tội phạm có tổ chức vẫn tiếp tục các hành vi cung cấp ma túy. Chúng tôi đang quyết tâm giải quyết những nguồn cung này", ông nói.

Ma túy là vấn nạn ngày càng nhức nhối ở Australia. Gần đây, chính phủ Australia đã dành hơn 227 triệu USD cho các hoạt động giáo dục và phục hồi chức năng cho người nghiện ma túy. 

Hạ viện Philippines dọn đường để treo cổ, xử bắn tội phạm ma túy

Với tỷ lệ phiếu bầu áp đảo, Hạ viện Philippines ngày 7/3 thông qua dự luật tái áp dụng án tử hình với tội phạm ma túy ở nước này.

Chống ma túy cam go ở Đông Nam Á: Súng ống lên ngôi

Philippines tiêu diệt 2.400 nghi phạm ma túy, Indonesia khôi phục án tử hình với loại tội phạm này, nhưng các biện pháp mạnh tay chưa thể triệt phá tận gốc vấn nạn ma túy.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm