Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân Taliban tấn công trường học, 130 người chết

Các tay súng nhóm Hồi giáo cực đoan Taliban đã tấn công một trường học quân sự phía tây bắc Pakistan, bắt hàng trăm con tin và bắn chết 130 người, trong đó có nhiều học sinh.

Quân đội Pakistan sơ tán hai học sinh rời khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters
Quân đội Pakistan sơ tán hai học sinh rời khỏi hiện trường. Ảnh: Reuters

Ngoài 130 người thiệt mạng, 122 bị thương trong vụ việc. Chính quyền thành phố Peshawar ở miền tây bắc đã điều động lực lượng an ninh tới hiện trường. Một số trực thăng bay trên ngôi trường, còn xe cứu thương đã đậu sẵn xung quanh, hãng Reuters đưa tin.

Một nguồn tin quân sự tại hiện trường cho biết ít nhất 6 tay súng đang ở bên trong học viện quân sự, chúng bắt khoảng 500 học sinh và giáo viên làm con tin. Nhiều người đã chạy thoát khỏi ngôi trường. "Chúng tôi đang tiến hành chiến dịch giải cứu. Giữa hai bên đang nổ súng qua lại", thông báo của quân đội cho biết.

Một chiến binh trong lực lượng quân đội nhà nước phục kích gần hiện trường. Ảnh: Reuters
Một chiến binh trong lực lượng quân đội nhà nước phục kích gần hiện trường. Ảnh: Reuters
Một bệnh viện ở Peshawar cho biết đã nhận thi thể của ít nhất 12 người và đang điều trị cho 40 học sinh bị thương. "Chúng tôi đang phẫu thuật cho nhiều người trong tình trạng nguy kịch", một quan chức bệnh viện nói. Giám đốc Sở Y tế Peshawar cho biết ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của Taliban, trong đó có 16 học sinh.

Người phát ngôn lực lượng Taliban, Muhammad Umar Khorasani, lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. "Những chiến binh đánh bom cảm tử của chúng tôi đã đến trường. Chúng tôi chỉ đạo họ không gây thiệt hại đến các trẻ em nhỏ mà chỉ nhắm vào nhóm quân nhân. Đây là đòn trả thù cho chiến dịch tấn công của quân đội tại miền bắc Waziristan (hồi tháng 6)".

8 vụ bắt cóc con tin rúng động thế giới

Vụ bắt cóc con tin tại một quán cafe ở Sydney đang khiến thế giới quan ngại sâu sắc. Trong lịch sử, nhiều vụ giam giữ con tin từng xảy ra.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm