Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái chết thương tâm của vợ kẻ bắt cóc con tin ở Sydney

Người vợ có hai con với kẻ bắt cóc con tin ở Sydney, Australia bị đâm 18 nhát và thiêu sống. Nghi phạm chính là chồng cô và người tình của y.

1
Chân dung vợ cũ của kẻ bắt cóc con tin trong quán cafe Lindt ở Sydney. Ảnh: Daily Mail

Noleen Hayson Pal là vợ cũ của Man Haron Monis, kẻ gây ra vụ bắt cóc con tin chấn động thế giới ở Sydney hôm 15/12. Pal đã có hai con với Monis trước khi cặp đôi ly dị. Tháng 4/2013, cô bị dụ đến nơi Monis sống tại Werrington, phía tây Sydney. Tại đây, người phụ nữ bị đâm 18 nhát và thiêu đến chết. Trước đó, bà mẹ hai con và gã chồng cũ tranh chấp về chuyện nuôi con.

Tháng 12/2013, Monis cùng bạn gái, Amirah Droudis, 34 tuổi, bị buộc tội giết Pal. Tuy nhiên, gã trung niên và bạn gái được thả vì chứng cứ chống lại họ chưa đủ sức thuyết phục.

Sau vụ bắt cóc con tin rúng động Australia, đất nước vốn thanh bình, gia đình cô Pal đã trút nỗi tức giận lên mạng xã hội. Họ vẫn hận Monis sau cái chết của con gái, đặc biệt là khi hắn và người tình tự do sau khi tòa án không đủ chứng cứ kết tội hai người.

Mẹ vợ cũ và anh vợ cũ của tay súng đã viết những lời nguyền rủa Monis trên mạng xã hội ngay sau khi cảnh sát kết liễu đời hắn trong quán cafe Lindt tại khu thương mại Martin Place.

Monis từ lâu nằm trong tầm ngắm của cảnh sát Australia vì những hành động phạm pháp. Gần đây nhất, hơn 50 cáo buộc sàm sỡ và tấn công tình dục nhằm vào Monis. Hắn từng viết thư nhạo báng các gia đình binh sĩ Australia tử trận từ năm 2007 tới 2009.

 

Cảnh sát Australia khám nhà bạn gái nghi can bắt cóc

Ngày 16/12, cảnh sát bang New South Wales đã khám xét căn nhà của bạn gái nghi can bắt cóc Man Haron Monis ở thành phố Sydney, Australia.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm