Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân IS mất đầu vì làm lây lan bệnh AIDS

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria vừa chặt đầu một chiến binh từ Indonesia vì hắn cố ý truyền bệnh AIDS cho đồng bọn bằng việc hiến máu.

Đao phủ chặt đầu chiến binh Indonesia nhiễm AIDS tại
Đao phủ chặt đầu chiến binh Indonesia nhiễm AIDS tại Shaddadi, tỉnh Hasaka, Syria. Ảnh: Daily Mail

Vụ hành quyết diễn ra tại thành phố Shaddadi, tỉnh Hasaka, Syria. Theo thông báo của IS, chiến binh gốc Indonesia biết hắn nhiễm căn bệnh thế kỷ từ khi gia nhập tổ chức vào tháng 9 năm ngoái, song vẫn cố tình hiến máu cho một chiến binh người Ai Cập và quan hệ tình dục không an toàn với một nữ thiếu niên Yazidi 15 tuổi. Kết quả kiểm tra cho thấy cả hai người này đều nhiễm AIDS, theo Daily Mail.

Các thủ lĩnh của IS cũng điều tra mọi chiến binh IS từng cưỡng hiếp cô bé Yazidi và phát hiện hai phiến quân mang quốc tịch Saudi Arabia nhiễm virus.

Tuy nhiên, cuộc điều tra phải ngừng sau khi IS phát hiện một thủ lĩnh cũng quan hệ tình dục với bé gái Yazidi bất hạnh.

Sound and Picture, một tổ chức chống IS tại thành phố Shaddadi, khẳng định rằng, sau khi phát hiện việc chiến binh nhiễm AIDS vẫn hiến máu cho đồng bọn bị thương, IS đã kiểm tra tất cả những người hiến máu cho chúng.

IS tung video 3 hình thức xử tử tàn bạo mới

Video dài 7 phút của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đăng tải 3 hình thức hành quyết tù nhân tàn độc trong đó có nhốt phạm nhân vào lồng và dìm xuống nước.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm