Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS tung video chặt tay, chân 'gián điệp'

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố video chặt tay và chân của một người với cáo buộc gián điệp. Nạn nhân bị trói trên khung gỗ hình chữ thập.

Cảnh chặt tay gián điệp trong video IS vừa công bố. Ảnh: Daily Mail

Trong video dài 4 phút vừa công bố, nạn nhân mặc trang phục màu cam giống phạm nhân của Mỹ tại nhà tù vịnh Guantanamo, Cuba. Trước khi thi hành bản án, IS buộc nạn nhân “thú tội” trước ống kính máy quay.

Nạn nhân nhiều khả năng là một người đàn ông Iraq. IS đặt tên video là “Ngăn chặn những kẻ gián điệp 1” để thể hiện mục đích của chúng khi tiến hành vụ chặt tay chân. Tiêu đề video cũng cho thấy những vụ trừng phạt tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

Aymenn Jawad Al-Tamimi, chuyên gia nghiên cứu các diễn đàn khu vực Trung Đông, cho biết, IS đề cập tới 4 “gián điệp” khác còn sống trong video vừa công bố. Một trong số 4 người này từng tiếp xúc với Peshmerga, lực lượng vũ trang của người Kurd.

Video xuất hiện vài giờ sau khi IS công bố một vụ hành quyết khác trên sa mạc khô cằn. Đao phủ John Thánh chiến thực vụ giết người này.

IS chặt đầu tù nhân làm bài học ngoại khóa cho trẻ em

Các chiến binh thánh chiến ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Libya đã chặt đầu tù nhân ngay bên ngoài một nhà thờ trước sự chứng kiến của nhiều trẻ em.

Chiến binh IS làm lộ căn cứ bí mật trong ảnh 'tự sướng'

Một chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã vô tình chỉ điểm cho Không quân Mỹ dội bom căn cứ của tổ chức khi đăng ảnh cá nhân lên mạng xã hội.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm