Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chồng tuyệt vọng vì sợ vợ mang con gia nhập IS

Chồng của 3 chị em người Anh biến mất ở Trung Đông tuyệt vọng và sợ hãi khi nghĩ tới cảnh các con mình rơi vào tay lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).

Ba trong số 9 đứa trẻ người Anh mất tích khi cùng mẹ và các dì tới Thổ Nhĩ Kỳ từ Saudi Arabia. Ảnh: CNN

Trong buổi họp báo tại Vương quốc Anh, Akhtar Iqbal, chồng của cô Sugra Dawood - người chị cả trong 3 chị em mất tích – đã cầu xin trong nước mắt để gia đình họ trở về đoàn tụ. Iqbal lo ngại vợ con ông đã tới Syria, khu vực đang bị chiến tranh và khủng bố tàn phá.

“Em biết không Mariya, anh yêu em. Anh không biết phải nói gì lúc này. Anh đang run rẩy và nhớ em. Đã nhiều ngày qua, anh không biết mẹ con em đang ở đâu. Xin hãy quay trở về”, Iqbad nói trước các phóng viên với hy vọng người vợ sẽ nghe được thông điệp của mình.

Những giọt nước mắt tuyệt vọng lăn trên má, Iqbad nói mình không thể sống thiếu vợ cùng các con và cầu xin họ gọi điện về.

Sugra, 34 tuổi, là chị cả trong 3 chị em người Anh biến mất trong một chuyến đi tới Trung Đông hôm 28/5. Họ đi cùng 9 đứa trẻ. Những ông bố mất con ở Anh đang nỗ lực van nài để những đứa trẻ trở về nhà. Họ lo sợ vợ mình mang con tới chỗ một người anh trai ở Syria.

Cảnh sát Anh xác nhận, 3 phụ nữ mất tích là Sugra Dawood, 34 tuổi, Zohra Dawood, 33 tuổi và Khadija Dawood, 30 tuổi. Họ liên lạc với gia đình lần cuối ngày 9/6. Hiện tại, điện thoại di động của các phụ nữ này đều không thể liên lạc. Tài khoản mạng xã hội của họ cũng ngừng cập nhật trong một tuần qua.

Cùng tâm trạng với người anh em cọc chèo, Mohammad Shoaib năn nỉ vợ là Khadija Dawood hãy liên lạc với ông. “Xin hãy gọi điện cho anh. Anh không giận em đâu. Các con mới lên 5 và lên 7. Và em biết anh yêu em nhiều lắm phải không”, Shoaib gửi thông điệp trong buổi họp báo.

Chồng của người phụ nữ thứ 3 không xuất hiện. Nhiều khả năng ông không phải người Anh. 

Luật sư cho biết, 3 phụ nữ và 9 đứa trẻ đã lên máy bay từ thành phố Medina, Saudi Arabia tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 

Những người chồng hoàn toàn không biết kế hoạch biến mất của vợ. Họ theo đạo Hồi nhưng không có dấu hiệu cực đoan. Khả năng những phụ nữ mất tích tìm cách tới Syria rất cao vì Thổ Nhĩ Kỳ là nơi quá cảnh chính cho những người muốn tới Syria để đầu quân cho IS và các lực lượng khác.

Nhà chức trách cho biết, anh trai của 3 người phụ nữ này đang có mặt ở Syria. Đây chính là lý do khiến những ông chồng lo ngại. Họ sợ vợ đã đưa các con tới khu vực đang bị chiến tranh và nội chiến tàn phá.

Ba chị em người Anh mang 9 con gia nhập IS

Ngày 16/6, nhà chức trách Anh bày tỏ lo ngại 3 chị em từ miền Bắc nước này đưa 9 đứa trẻ đến Syria để gia nhập tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm