Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến binh IS làm lộ căn cứ bí mật trong ảnh 'tự sướng'

Một chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã vô tình chỉ điểm cho Không quân Mỹ dội bom căn cứ của tổ chức khi đăng ảnh cá nhân lên mạng xã hội.

Binh lính IS trên đường phố Ramadi. Ảnh: AP

Tướng Không quân Mỹ Hawk Carlise ngày 4/6 cho biết, các chuyên gia tình báo tại Florida có thể xác định vị trí chính xác của một trong những căn cứ IS sau khi tay súng của tổ chức này đăng ảnh khoe khoang về khả năng chỉ huy và kiểm soát của nhóm trên diễn đàn mở.  

Theo Telegraph, 22 giờ sau đó, Mỹ không kích thành công, phá hủy các tòa nhà của IS.

"Các phi công lên mạng xã hội và phát hiện những 'tên khờ' trong tổ chức của IS. Nhờ đó, chúng tôi đánh bom đúng mục tiêu trong vòng chưa đầy 24 giờ. Thật là việc đáng kinh ngạc, các phi công đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ", ông Carlise cho hay. Tuy nhiên, Mỹ không tiết lộ thời điểm và địa điểm của cuộc tấn công.

Ngày 4/6, liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu đã tiến hành 17 cuộc không kích tại Iraq và Syria, nhằm vào các căn cứ quân sự gần tỉnh Hasekeh, Raqqa và Ramada. Washington cho biết, khoảng 10.000 chiến binh IS bị tiêu diệt tại Iraq và Syria từ khi liên minh quốc tế bắt đầu chiến dịch quân sự chống lại tổ chức này hồi tháng 8/2014.

IS khoe kho vũ khí chiếm từ quân đội Iraq

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tung ảnh súng, đạn, thuốc nổ giành được từ quân đội Iraq gần thành phố Fallujah, nơi tổ chức khủng bố chiếm đóng hơn một năm qua.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm