Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS thả tù nhân đồng tính từ nhà cao tầng giữa phố

Sát thủ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cầm chân, dốc ngược đầu tù nhân rồi thả họ xuống đất từ một tòa nhà cao tầng trước sự chứng kiến của đám đông ở Iraq.

1
Sát thủ IS cầm chân tù nhân đồng tính rồi thả họ xuống từ nhà cao tầng. Ảnh: Daily Mail

Các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo thả tù nhân đồng tính từ tầng thượng của tòa nhà cao hơn 30 m xuống đất và khuyến khích người xem ném đá nạn nhân đến chết. Vụ hành quyết diễn ra tại Mosul, thành trì của IS tại Iraq, Daily Mail đưa tin ngày 3/6.

Trước đó, phiến quân từng tung ảnh hành quyết người đồng tính giữa phố. Hồi tháng 3, nhóm khủng bố cũng chặt đầu phạm nhân giữa chốt giao thông để thu hút sự chú ý.

1
Đám đông theo dõi vụ xử tử tàn bạo ngay giữa trung tâm Mosul, Iraq. Ảnh: Daily Mail

Trong khi đó, quân đội Iraq mở các đợt không kích xuống phía tây tỉnh Anbar, tiêu diệt ít nhất 300 tay súng của IS trong chiến dịch nhằm giành lại thành phố Ramadi thuộc tỉnh này. Ramadi rơi vào tay phiến quân hồi giữa tháng 5.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken ngày 3/6 thông báo liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu đã tiêu diệt hơn 10.000 thành viên IS tại Iraq và Syria trong vòng 9 tháng qua. Ông cũng nói cuộc chiến chống lại IS có nhiều tiến triển nhưng nhóm này vẫn ngoan cố chống cự và có khả năng giành thế chủ động.

Iraq quyết giành lại Ramadi, tiêu diệt 300 tay súng IS

Nhằm giành lại thành phố Ramadi (tỉnh Anbar), quân đội Iraq mở các đợt không kích xuống phía tây tỉnh này, tiêu diệt ít nhất 300 tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chiêu thức trừng phạt rùng rợn mới của IS

Thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đo kích thước trên đầu hai cậu bé để rạch vết thương, giống như vết mà hai em gây ra cho nạn nhân.

Đông A

Bạn có thể quan tâm