Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiêu thức trừng phạt rùng rợn mới của IS

Thành viên của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đo kích thước trên đầu hai cậu bé để rạch vết thương, giống như vết mà hai em gây ra cho nạn nhân.

Các phần tử khủng bố đo kích cỡ vết thương mà chúng muốn gây ra cho phạm nhân. Ảnh: Daily Mail
Các phần tử khủng bố đo kích cỡ vết thương mà chúng muốn gây ra cho phạm nhân. Ảnh: Daily Mail

Các phần tử Hồi giáo IS dùng thước kẻ để đo kích cỡ vết rạch trên đầu 2 cậu bé giống vết thương mà họ đã gây cho một người đàn ông ở thành phố Mosul, Iraq. Đây là hình phạt mới theo kiểu "ăn miếng trả miếng" của IS, Daily Mail đưa tin.

Những hình ảnh về hành động này của tổ chức khủng bố xuất hiện trên mạng xã hội Twitter nhờ nỗ lực của các nhà hoạt động chống IS thuộc tổ chức "Raqqa đang bị tàn sát một cách âm thầm" (RIBSS).

Nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan từng thực hiện nhiều kiểu hành quyết dã man con tin và tù nhân.

Trước đó, chính phủ Iraq, thủ lĩnh số hai của IS Abu Alaa al-Afri còn có tên khác là Abd al-Rahman Mustafa al-Qaduli, đã mất mạng trong một cuộc không kích của liên quân. Đây là tổn thất nặng nề đối với IS.

Chính phủ Mỹ treo thưởng 7 triệu USD cho người cung cấp thông tin đáng giá về al-Afri vào tuần trước. 

Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của IS

Hôm 16/5, lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và bắt vợ của phần tử khủng bố trong cuộc đột kích tại miền đông Syria.

IS sử dụng biện pháp hành quyết man rợ mới

Lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố hình ảnh hành quyết hai kẻ sát nhân bằng phương pháp dùng tảng bê tông đập vào đầu trước sự chứng kiến của nhiều người.

Đông A

Bạn có thể quan tâm