Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS ban hành lệnh cấm kỳ quái về chim bồ câu

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa ban hành lệnh cấm nuôi bồ câu bởi chúng không muốn các tín đồ đạo Hồi thấy bộ phận sinh dục của những con chim.

Ảnh minh họa: pixgood.com
Ảnh minh họa: pixgood.com

Những giáo sĩ cấp cao của IS trong khu vực trải dài từ tỉnh Anbar tại Iraq tới thành phố Dier ez Zour tại Syria vừa ban hành chỉ thị của những thủ lĩnh cấp cao về nuôi bồ câu.

Theo nội dung của lệnh cấm, những người đang nuôi chim bồ câu phải chấm dứt công việc của họ trong vòng một tuần. Những người cố tình vi phạm sẽ phải vào tù, nộp tiền phạt hoặc chịu hình thức trừng phạt ở nơi công cộng, Daily Mail đưa tin.

IS cũng yêu cầu người dân địa phương báo cho cảnh sát tôn giáo Hisbah nếu họ phát hiện những đối tượng nuôi chim bồ câu. Những người vi phạm lần đầu sẽ phải chịu roi và nộp một khoản tiền lớn. Xà lim sẽ là nơi dành cho những người vi phạm lần thứ hai.

Một bộ phận dư luận cho rằng IS cấm nuôi bồ câu vì chúng lo ngại người dân dùng những con vật đó để truyền những thông điệp chống IS hoặc vận chuyển thuốc lá, thứ mà phiến quân Hồi giáo cấm.

Tuy nhiên, lệnh cấm của IS nêu rõ rằng việc bộ phận sinh dục của bồ câu hiện ra trước mắt người là điều sỉ nhục đối với tín đồ Hồi giáo.

Đây không phải là lần đầu tiên IS trấn áp hành vi nuôi bồ câu. Hồi tháng 1, phiến quân bắt 15 nam thiếu niên ở tỉnh Diyala ở miền đông Iraq vì tội "lãng phí thời gian để nuôi bồ câu thay vì cầu nguyện Thánh Allah". Sau đó chúng hành quyết ít nhất 3 trong số 15 cậu bé.

Chiến binh IS mua trinh nữ như hàng hóa

Một nô lệ tình dục 17 tuổi cho biết, các chiến binh thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng luôn cưỡng bức cô và những phụ nữ khác sau cuộc đấu giá trinh nữ.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm