Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS hành quyết công khai thủ lĩnh thuộc al-Qaeda

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hành quyết một thủ lĩnh cấp cao của nhóm Jabhat al-Nusra thuộc al-Qaeda ở Syria, dù trước đây hai nhóm từng là đồng minh thân cận.

Phiến quân IS hành quyết công khai một lãnh đạo của nhóm Nusra. Ảnh: IBTimes
Phiến quân IS hành quyết công khai một lãnh đạo của nhóm Nusra. Ảnh: IBTimes

Lãnh đạo nhóm thánh chiến Jabhat al-Nusra bị IS hành quyết là Abde al-Bara Al Iraqi. Vụ việc diễn ra hôm 15/6 tại làng al Na’im, miền trung Syria, theo IBTimes.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh xác nhận thông tin trên sau khi nhận một đoạn video chiếu cảnh Al Iraqi quỳ gối dưới đất. Trong khi đó, một tay đao phủ cầm kiếm và nói rằng y chuẩn bị chặt đầu tù nhân vì tội chống đối IS.

Theo SOHR, rất nhiều người dân, gồm trẻ em, đứng xung quanh hiện trường và quan sát.

Mặt trận Nusra và IS đều là hai nhóm khủng bố theo dòng Hồi giáo Sunni và từng là đồng minh thân cận. Tuy nhiên, kể từ khi IS tăng cường ảnh hưởng bên trong lãnh thổ Syria, hai nhóm trở nên đối nghịch.

Năm 2014, al-Qaeda tuyên bố trên mạng rằng, tổ chức này không có mối quan hệ với IS. Thậm chí, Ayman Mohammed Rabie al-Zawahiri, thủ lĩnh hiện nay của al-Qaeda, từ chối lời đề nghị hợp tác của IS, theo BBC.

IS đào tạo sát thủ trẻ trong lồng sắt

Các thiếu niên đánh nhau trong một lồng sắt để giành cơ hội trở thành sát thủ máu lạnh trong hàng ngũ lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm