Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bắt thanh niên tham gia kế hoạch đánh bom New York của IS

Công tố viên liên bang vừa buộc tội nam thanh niên 21 tuổi sống tại bang New Jersey, Mỹ âm mưu hỗ trợ IS đánh bom khủng bố.

Mỹ đang đương đầu với IS trên chính lãnh thổ của mình. Ảnh: CNN

Nhà chức trách bắt Samuel Rahamin Topaz tại Fort Lee, New Jersey, Mỹ hôm 17/6 vì “hỗ trợ vật liệu” cho các tổ chức khủng bố. Topaz có mặt tại một tòa án ở New Jersey chiều 18/6. 

Một trong 3 nhân vật Topaz liên lạc là Munther Omar Saleh, kẻ âm mưu thực hiện vụ đánh bom ở New York.

Theo cáo trạng, Topaz đã liên lạc với Saleh sau khi biết kẻ này đang tìm thiết bị nổ để đánh gom ga tàu điện ngầm ở New York. Saleh, 20 tuổi, là công dân Mỹ. Y sống tại thành phố New York.

Các công tố viên cho hay, nghi can 21 tuổi từng âm mưu ra nước ngoài để gia nhập lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) và bàn âm mưu đánh bom với 3 người Mỹ khác, những người chưa được nêu tên. Tuy nhiên, điều tra viên đã phát hiện kế hoạch và ngăn chặn những kẻ khủng bố tiềm tàng trước khi âm mưu của chúng trở thành hiện thực.

Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt đầu chú ý tới những người có quan hệ với IS sau vụ tấn công ở Garland, Texas trong tháng 5. Hai thủ phạm lấy cảm hứng từ các chiến binh Hồi giáo cực đoan. Nếu bị kết tội, Topaz có thể lĩnh án 15 năm tù giam và nộp phạt 250.000 USD.

IS bịt mắt, chặt tay kẻ trộm giữa phố

Sát thủ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chặt tay kẻ trộm, rồi dùng băng bịt vết thương trước sự chứng kiến của đông đảo người dân ở Iraq.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm