Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân IS lại đăng ảnh chặt tay kẻ trộm

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiếp tục tổ chức "phiên tòa" công khai để xét xử một người mà IS cáo buộc có hành vi trộm cắp, hình phạt là chặt tay kẻ trộm.

Hai tay súng của IS đảm nhận nhiệm vụ thi hành án chặt tay với người mà chúng cáo buộc đã ăn trộm một xe máy. Phiến quân đặt một vali đựng các loại dao và và một tấm thớt phẳng dùng để chặt tay nạn nhân.
Hai phiến quân của IS đảm nhận nhiệm vụ thi hành án chặt tay với người mà họ cáo buộc đã ăn trộm một xe máy. Phiến quân đặt một vali đựng các loại dao và và một tấm thớt phẳng dùng để chặt tay nạn nhân.
Các tay súng đổ một chất lỏng lên tay phải của nạn nhân trước khi chặt tay. Biện pháp này nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng cho vết thương.
Họ đổ một chất lỏng lên tay phải của nạn nhân trước khi chặt tay. Biện pháp này nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng cho vết thương. Sau đó, một phiến quân ghì chặt tay của nạn nhân, trong khi người còn lại dùng dao để chuẩn bị thi hành án. Những hình ảnh tàn bạo này do phiến quân IS chia sẻ trên các mạng xã hội.
Các chiến binh IS tập trung người dân đến theo dõi
Các chiến binh IS tập trung người dân đến theo dõi "phiên tòa" xử án và trừng phạt kẻ trộm. IS áp dụng luật Hồi giáo Sharia hà khắc để cai trị người dân. Luật này coi hành vi ăn trộm là một trọng tội.
Đám đông mà IS ép buộc chứng kiến cảnh thi hành án chặt tay có cả những trẻ em chỉ khoảng 5 tuổi.
Đám đông mà IS ép buộc chứng kiến cảnh thi hành án chặt tay có cả những trẻ em chỉ khoảng 5 tuổi.
Một tay súng đọc tờ giấy vạch rõ tội trạng của kẻ trộm mà phiến quân sắp chặt tay. Theo luật hồi giáo Sharia, những tội như giết người, gián điệp, gian dâm sẽ bị xử tử. Những người phạm tội trộm cắp sẽ bị chặt tay. Điều chưa rõ là liệu nạn nhân có quyền chọn họ sẽ bị chặt tay nào hay không.
Một tay súng đọc tờ giấy vạch rõ tội trạng của kẻ trộm mà phiến quân chặt tay. Theo luật hồi giáo Sharia, những tội như giết người, gián điệp, gian dâm sẽ bị xử tử. Những người phạm tội trộm cắp sẽ bị chặt tay. Điều chưa rõ là liệu nạn nhân có quyền chọn họ sẽ bị chặt tay nào hay không.
Các
Các "bác sĩ phẫu thuật" của IS băng bó bàn tay của nạn nhân sau khi thi hành án. "Kẻ trộm" nằm gục mặt đau đớn trên bàn.

Phiến quân IS đăng ảnh chặt tay kẻ trộm giữa phố

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố ảnh phiến quân trừng phạt dã man một người bị buộc tội ăn trộm bằng cách chặt tay.

IS treo xác người trên đường vào thành phố

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) treo ngược tử thi của nhiều binh sĩ lên khung sắt tại một thành phố của Iraq để hăm dọa những người dám chống đối chúng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm