Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ chiến binh phương Tây đầu tiên chết khi tiêu diệt IS

Theo tổ chức nhân quyền, một cô gái người Đức đã thiệt mạng khi chiến đấu cùng lực lượng Kurd chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các nữ chiến binh người Kurd. Ảnh: Chicagotrubune.com
Các nữ chiến binh người Kurd. Ảnh: Chicagotrubune.com

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), cô gái khoảng 20 tuổi chế trong cuộc chiến giành lại thị trấn Tal Tamr tại tỉnh Hasakeh, phía đông bắc Syria, hôm 7/3. Giới chức chưa tiết lộ danh tính nữ chiến binh vì lý do an ninh, theo Ibtimes.

SOHR cho hay, đây là nữ chiến binh nước ngoài đầu tiên và là công dân phương Tây thứ 3 thiệt mạng trong cuộc chiến tiêu diệt IS tại Trung Đông.

Phụ nữ chiếm khoảng 35% trong tổng số 7.000 binh sĩ của các Đơn vị Bảo vệ người Kurd (YPG). Họ đều trải qua quá trình đào tạo tương tự nam giới.

Thông tin về sự hy sinh của nữ chiến binh quốc tịch Đức xuất hiện sau khi cựu quân nhân Anh Konstandinos Erik Scurfield và cựu binh Australia Ashley Johnston thiệt mạng trong cuộc đụng độ với IS tại tỉnh Hasakeh hai tuần trước.

Scurfield gia nhập YPG vài tháng trước. Thanh niên này là người Anh đầu tiên thiệt mạng do trúng đạn cối của IS trong khi chiến đấu chống lại lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng tại thành phố Al-Qamishli.

Di tích vô giá của Iraq và Syria nổ tung dưới tay IS

Nhiều nhà thờ, lăng mộ hàng trăm năm tại Iraq và Syria trong phút chốc biến thành đống đổ nát và tro bụi dưới sự phá hủy bằng thuốc nổ và máy xúc của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm