Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS dùng ngôn ngữ cử chỉ tuyển người khiếm thính

Trong cảnh quay mới của Nhà nước Hồi giáo, hai chiến binh thánh chiến sử dụng ngôn ngữ cử chỉ để chiêu mộ tân binh, bao gồm cả những người gặp vấn đề về thể chất và khiếm thính.

Một thành viên của IS đang dùng ngôn ngữ cơ thể truyền tải thông điệp tuyển mộ. Ảnh: NBC News.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tung một video dành riêng cho người khiếm thính nhằm truyền tải thông điệp rằng mọi người đều có cuộc sống "bình thường" dưới sự cai trị của phiến quân, NBC News đưa tin.

Đoạn video mang tên "Từ những người sám hối gửi tới những kẻ không biết hối lỗi" có phụ đề bằng tiếng Arab và tiếng Anh. Hai chiến binh thánh chiến xuất hiện trong video mang vũ khí hạng nặng và đang điều tiết giao thông. Ngoài ra, họ sử dụng ngôn ngữ cử chỉ để gửi những lời đe dọa sẽ tàn phá Mỹ và châu Âu.

"Đoạn băng cho thấy IS đang cố gắng chiêu mộ thêm thành viên, bao gồm cả những người gặp vấn đề về thể chất hoặc điếc", Alex Kassirer, nhà phân tích tại công ty an ninh toàn cầu Flashpoint Intelligence, nhận định.

Đoạn video cũng được đánh giá là nỗ lực "khoe" vai trò đa dạng trong thành phần của tổ chức của IS. "Một chiến binh thánh chiến có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Cảnh sát giao thông ở quốc gia Hồi giáo có thể kiêm một số nhiệm vụ khác trong quân đội", ông Kassirer nói thêm.

IS tung ảnh 'cuộc sống thiên đường'

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng tải hình ảnh cuộc sống "bình yên" tại thành phố Mosul, Iraq, nơi tổ chức này chiếm đóng thay vì các video hành quyết con tin.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm