Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phía sau bức ảnh gà lôi đuôi dài bên bức tường biên giới Mỹ - Mexico

Bức ảnh ghi lại cảnh tượng một con gà lôi đuôi dài đứng cạnh bức tường ở biên giới Mỹ - Mexico vừa đoạt giải nhất tại cuộc thi nhiếp ảnh danh giá.

Nhiếp ảnh gia người Mexico Alejandro Prieto đã giành giải nhất của cuộc thi Nhiếp ảnh gia chụp ảnh chim năm 2021, vượt qua hơn 22.000 đối thủ, theo BBC.

Trong bức ảnh đoạt giải của ông Prieto, một chú gà lôi đuôi dài đứng trước bức tường được dựng lên ở biên giới Mỹ - Mexico. Ông cho biết bức ảnh nhấn mạnh mối đe dọa của bức tường biên giới đến hệ sinh thái nơi đây.

Vùng biên giới Mỹ - Mexico có hệ sinh thái dễ bị tổn thương, với nhiều loài động vật di cư đến phương bắc và nam nước Mỹ. Một số loài cần băng qua biên giới để có thể phối giống, như báo đốm Bắc Mỹ và gấu đen Bắc Mỹ.

Buc anh doat giai nhat anh 1

Bức tường được dựng ở biên giới Mỹ - Mexico khiến nhiều loài động vật không thể giao phối. Ảnh: Matt Clark.

"Bức tường biên giới này trải dài qua các sa mạc, dãy núi và thậm chí cả rừng ngập mặn. Vùng quanh biên giới không chỉ có sa mạc. Hệ sinh thái rất đa dạng với hơn 1.500 loài động thực vật nơi đây đang bị đe dọa bởi bức tường này", theo ông Prieto.

"Tôi đã chứng kiến nhiều loài động vật đến bức tường, rồi phải quay đầu về" ông bổ sung.

Ông Prieto giành được 6.877 USD từ cuộc thi Nhiếp ảnh gia chụp chim. Các hạng mục khác trong cuộc thi này bao gồm Nhiếp ảnh gia chụp chim trẻ và Nhiếp ảnh gia chụp chim thành thị.

Ông Prieto đã quan sát và chụp ảnh động vật ở biên giới Mỹ - Mexico trong hơn một năm. Trong khoảng thời gian đó, ông cho biết đã đối mặt với sự quấy nhiễu từ cơ quan kiểm soát biên giới, cũng như sự xuất hiện của các tổ chức buôn bán ma túy nguy hiểm.

Bầy hươu ở Mỹ mắc Covid-19

Chính phủ Mỹ xác nhận hôm 27/8 về trường hợp nhiễm virus corona ở hươu đầu tiên trên thế giới, mở rộng danh sách loài động vật có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Rắn hổ mang Tây Phi sổng chuồng, mất tích ở khu dân cư tại Texas

Chuyên gia động vật hoang dã đang đặt bẫy và tìm kiếm một con rắn hổ mang Tây Phi có nọc độc. Nó bị sổng gần thành phố Grand Prairie, bang Texas, Mỹ.

Thế Hào

Bạn có thể quan tâm