Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầy hươu ở Mỹ mắc Covid-19

Chính phủ Mỹ xác nhận hôm 27/8 về trường hợp nhiễm virus corona ở hươu đầu tiên trên thế giới, mở rộng danh sách loài động vật có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Trong một tuyên bố, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã báo cáo sự lây nhiễm SARS-CoV-2 xuất hiện ở hươu hoang dã đuôi trắng ở bang Ohio, Reuters đưa tin ngày 28/8. USDA cho biết không báo cáo nào cho thấy hươu có triệu chứng khi mắc Covid-19.

“Chúng tôi không biết làm thế nào hươu lại tiếp xúc được với SARS-CoV-2”, người phát ngôn của USDA, Lyndsay Cole, trao đổi với Reuters. “Có thể chúng đã tiếp xúc thông qua con người, môi trường, những con hươu khác hoặc một loài động vật khác”.

Dựa trên mẫu huyết thanh từ những con hươu sống tự do, từ tháng 7, USDA từng báo cáo quần thể hươu đuôi trắng ở bang Illinois, Michigan, New York và Pennsylvania nhiễm virus corona.

con huou mac Covid-19 anh 1

Chính phủ Mỹ xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên trên thế giới ở hươu, mở rộng danh sách loài động vật có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh này. Ảnh: Reuters.

Trường Cao đẳng Thú y thuộc Đại học bang Ohio đã thu thập mẫu từ những con hươu bị nhiễm bệnh ở Ohio từ tháng 1 đến tháng 3. Xét nghiệm tại trường đại học cho thấy kết quả dương tính ở những mẫu này, sau đó các trường hợp này được xác nhận tại Phòng thí nghiệm Dịch vụ Thú y Quốc gia của USDA.

USDA trước đây đã ghi nhận sự xuất hiện của Covid-19 ở động vật, bao gồm chó, mèo, hổ, sư tử, báo tuyết, rái cá, khỉ đột và chồn.

Cơ quan này cho biết trên toàn thế giới, hầu hết ca nhiễm của động vật báo cáo sau khi những loài này tiếp xúc gần với người mắc Covid-19.

Người Afghanistan đợi trên máy bay 12 tiếng mới được nhập cảnh vào Mỹ

Những người Afghanistan sơ tán đến Mỹ gặp một vấn đề mới khi họ đối mặt với sự chậm trễ kéo dài hàng giờ đồng hồ tại Sân bay Quốc tế Dulles, chờ đợi xử lý và làm thủ tục nhập cảnh.

Người đàn ông ở Anh hầu tòa với cáo buộc tiêm máu vào thức ăn

Một luật sư 37 tuổi ở Anh - bị cáo buộc sử dụng ống tiêm để chích máu vào thức ăn tại ba siêu thị phía tây London - đã ra hầu tòa vào ngày 27/8.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm