Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rắn hổ mang Tây Phi sổng chuồng, mất tích ở khu dân cư tại Texas

Chuyên gia động vật hoang dã đang đặt bẫy và tìm kiếm một con rắn hổ mang Tây Phi có nọc độc. Nó bị sổng gần thành phố Grand Prairie, bang Texas, Mỹ.

“Chúng tôi không biết con rắn đã bò đi xa hay vẫn ở trong nhà, nhưng chúng tôi không thể xác định được vị trí của nó”, CNN dẫn lời cảnh sát Mark Beseda tại Grand Prairie cho biết.

Ran ho mang Tay Phi song chuong anh 1

Bức ảnh chụp rắn hổ mang Tây Phi mất tích gần thành phố Grand Prairie, bang Texas, Mỹ. Ảnh: Sở Cảnh sát Grand Prairie.

Grand Prairie là một thành phố có khoảng 200.000 dân nằm giữa Dallas và Fort Worth. Beseda cho biết con rắn mất tích gần một khu dân cư đông đúc, nhiều trẻ em chơi đùa và xe cộ thường xuyên qua lại.

Cảnh sát đã kêu gọi người dân gọi lực lượng cứu hộ ngay lập tức nếu họ nhìn thấy con rắn, đồng thời cảnh báo rằng việc tiếp cận hoặc cố gắng bắt rắn là rất nguy hiểm.

​​Chủ sở hữu của con rắn hổ mang dài hơn 182 cm phát hiện ra nó biến mất vào khoảng 17 giờ hôm 3/8.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, anh cho rằng con rắn của mình đã chết. "Tôi muốn người dân xung quanh cảm thấy an toàn", Tre Mat nói với KTVT.

Cảnh sát cho biết Tre Mat đã có giấy phép sở hữu con rắn từ Sở Công viên và Động vật Hoang dã của bang Texas. Tuy nhiên, tổ chức động vật Grand Prairie Animals cho biết theo lệnh địa phương, người dân không được phép nuôi động vật hoang dã trong thành phố.

“Chúng tôi đang tìm hiểu xem liệu anh ta có vi phạm luật vì sơ suất để con rắn bò ra ngoài hay không”, Beseda nói.

Cảnh sát khu vực và Sở Cứu hỏa đã thông báo cho các bệnh viện trong thành phố để sẵn sàng ứng phó với trường hợp bị rắn cắn.

Người đàn ông Ấn Độ tử vong sau khi quấn rắn quanh cổ

Mohammad Shaikh, 28 tuổi, tử vong hôm 27/7 sau khi quấn một con rắn quanh cổ và bị con bò sát này cắn, Press Trust of India dẫn lời một quan chức cảnh sát cho biết.

Rắn đuôi chuông xuất hiện tràn lan ở California

Bị ảnh hưởng bởi nạn hạn hán, rắn đuôi chuông và nhiều loài động vật khác phải rời bỏ nơi sống quen thuộc và mò vào các thành phố bang California, Mỹ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm