Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phi hồ ngoại truyện' gây tranh luận

Bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung nhận phản hồi tích cực về nội dung, diễn xuất. Tuy nhiên, sự thay đổi tạo hình nhân vật so với nguyên tác gây tranh cãi.

Ngày 1/9, 163 đưa tin Phi hồ ngoại truyện phát hành trên các nền tảng xem phim trực tuyến tại Trung Quốc. Sau 4 tập đầu tiên, tác phẩm được đánh giá cốt truyện bám sát nguyên tác tiểu thuyết Kim Dung, mạch phim diễn ra nhanh, kịch tính. Cảnh quay võ thuật đẹp mắt.

Dàn cao thủ trong Phi hồ ngoại truyện như Hồ Phỉ, Miêu Nhân Phụng, Thương lão thái, Mã Hành Không, Điền Quý Nông dưới sự thể hiện lần lượt của Tần Tuấn Kiệt, Lâm Vũ Thân, Lưu Tuyết Hoa, Lữ Lương Vỹ và Hà Nhuận Đông được đánh giá cao. Diễn xuất của họ làm nổi bật nét tính cách đặc trưng của nhân vật.

Trong đó, vai diễn Miêu Nhân Phụng do Lâm Vũ Thân thể hiện gây ấn tượng. "Kim Diện Phật" Miêu Nhân Phụng được miêu tả là có khuôn mặt vuông, khí thái hào sảng.

Khán giả từng lo ngại Lâm Vũ Thân diễn không ra chất riêng của Miêu Nhân Phụng. Anh có ngoại hình đối lập với nguyên mẫu nhân vật. Tài tử có khuôn mặt trái xoan nhỏ nhắn, phong thái tà khí, vì vậy thể hiện nhân vật ngông cuồng, nửa chính nửa tà trên màn ảnh.

Tuy nhiên, Lâm Vũ Thân được khen cho thấy hình ảnh mới trong Phi hồ ngoại truyện. Anh tiết chế biểu cảm, chủ yếu diễn giải tinh thần anh hùng võ lâm qua ánh mắt và động tác võ thuật.

Theo QQ, điểm trừ lớn nhất của Phi hồ ngoại truyện là tạo hình không hợp nhãn người xem. Các diễn viên được nhận xét không giống với anh hùng lăn lộn giang hồ, ngược lại giống bậc làm quan trong triều nhà Thanh với trang phục, tóc tai chỉnh tề và làn da trắng.

Tạo hình của Lâm Vũ Thân trong 4 tập đầu tiên cũng gây ra nhiều tranh cãi. Nam diễn viên có trang phục, kiểu tóc khác với dàn sao trong Phi hồ ngoại truyện. Anh không phải cạo trọc nửa đầu, được giữ nguyên tạo hình như trong các phim cổ trang tiên kiếm từng đóng. Khán giả cho rằng Lâm Vũ Thân được nhà sản xuất ưu ái.

Phi ho ngoai truyen anh 5

Lâm Vũ Thân gây ấn tượng về diễn xuất trong 4 tập đầu tiên của Phi hồ ngoại truyện. Ảnh: Sohu.

Phi hồ ngoại truyện được chuyển thể từ một trong những tác phẩm kiếm hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung, xuất bản vào năm 1959. Phim lấy bối cảnh dưới thời vua Càn Long, Hồ Phỉ dấn thân vào chốn giang hồ để trả thù cho cha. Sau khi gia nhập võ lâm, Hồ Phỉ phát sinh ân oán với Phùng Thiên Nam, và nảy sinh tình cảm với Viên Tử Y - con gái giáo chủ phái Thiên Sơn.

Tạo hình dàn cao thủ trong 'Phi hồ ngoại truyện' bị chê

Phim điện ảnh chiếu mạng "Phi hồ ngoại truyện" sẽ lên sóng vào cuối tháng 8. Tạo hình nhân vật bị phê bình làm mất khí khái anh hùng võ lâm trong nguyên tác.

Phim y khoa TVB bị lên án vì bôi nhọ bệnh nhân tâm thần

Thời gian qua, phim "Người hùng blouse trắng 2" gây tranh cãi vì có nhiều tình tiết phi lý. Đài TVB vừa tiếp tục bị chỉ trích vì biến bệnh nhân tâm thần thành tội phạm.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm