Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phạt người đàn ông đăng tin xúc phạm cán bộ phường ở Huế

Một người đàn ông tại TP. Huế đã lên mạng xã hội Facebook đăng thông tin xúc phạm đến các cán bộ, chính quyền địa phương.

Công an mời ông B. làm việc do đăng thông tin trên Facebook sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Ngày 11/7, thông tin từ Công an TP. Huế cho biết, vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Duy B. (41 tuổi, trú tại phường Hương Hồ, Huế) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Trước đó, vào tháng 6/2024, ông Lê Duy B. đăng 4 bài viết, phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook nhiều nội dung xúc phạm UBND phường Hương Hồ và cán bộ, công chức của phường này.

Nhận thông tin, Đội An ninh Công an TP. Huế tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ về việc đăng tải thông tin của ông B.

Sau một thời gian xác minh, củng cố tài liệu chứng cứ, Công an TP. Huế đã mời ông B. đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, ông B. đã khai nhận hành vi sai phạm của mình, đồng thời xóa hết bài viết đã đăng, cam đoan không tái phạm.

Theo ông B, nguyên nhân người này đăng tải những bài viết và phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook thông tin sai sự thật, xúc phạm UBND phường và cán bộ, công chức phường Hương Hồ là do vào tháng 5/2024, em trai của ông B. xây nhà chưa bảo đảm các thủ tục về xây dựng thì bị chính quyền phường Hương Hồ lập biên bản đình chỉ, dừng thi công.

Tuy nhiên, UBND phường Hương Hồ khẳng định, việc lập biên bản đình chỉ, dừng xây dựng nhà khi chưa có giấy phép xây dựng đối với em ông B. là đúng quy định của pháp luật.

Công an TP. Huế quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Lê Duy B. số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi “đăng thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Cuộc gặp xúc động của Thủ tướng với HLV Park, những người bạn Hàn Quốc

Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.

Thủ tướng gửi thư khen 4 cá nhân dũng cảm cứu người trong vụ cháy

Trong thư, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ rất xúc động khi được biết, các anh: Phạm Quốc Luật, Nguyễn Kim Long, Hoàng Anh Tuấn, Đồng Văn Tuấn đã dũng cảm giải cứu các nạn nhân.

Thông tin vụ nhóm người nắm cổ áo, đẩy ngã cảnh sát

Công an tỉnh Trà Vinh thông tin liên quan đến đoạn clip ghi lại cảnh nhóm người xúc phạm, cản trở người thi hành công vụ xảy ra trên địa bàn.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

https://tienphong.vn/phat-nguoi-dan-ong-dang-tin-xuc-pham-can-bo-va-ubnd-phuong-tren-mang-xa-hoi-post1654099.tpo

Ngọc Văn/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm