Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện xác 38 chó con trên máy bay ở Canada

Canada mở cuộc điều tra sau khi khoảng 500 chú chó con, trong đó 38 con đã chết, được tìm thấy trên khoang máy bay của hãng Ukraine International Airlines tại sân bay ở Toronto.

Những chú chó sống sót, thuộc giống bull Pháp - một giống chó phổ biến ở Canada, có các triệu chứng như mất nước, ốm yếu và nôn ói khi chúng được tìm thấy trên chuyến bay từ Ukraine hạ cánh tại sân bay Toronto Pearson hôm 13/6, Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada cho biết trong một tuyên bố ngày 20/6.

Tuyên bố cho biết Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada sẽ xác định bước xử lý tiếp theo đối với đàn chó con một khi cuộc điều tra hoàn tất.

18 xac cho con tren may bay anh 1

Những chú chó con được tìm thấy trên máy bay thuộc giống bull Pháp, một giống chó phổ biến ở Canada có giá lên tới 4.000 USD. Ảnh: Alamy.

Đài CBC của Canada phỏng vấn được một chuyên gia huấn luyện chó có mặt ở hiện trường khi người này tới khu vực hành lý của sân bay để đón nhận một con vật khác (không liên quan tới đàn chó 500 con được tìm thấy). Nhân chứng này cho biết cảnh tượng rất rùng rợn. “Đó là một cơn ác mộng”, người này nói với CBC.

Hãng Ukraine International Airlines (UIA) đã gửi “lời chia buồn vì mất mát bi thảm của những con vật trên chuyến bay”. Theo chia sẻ trên tài khoản Facebook của hãng, UIA cho biết họ đang hợp tác với giới chức trách địa phương.

Buôn bán chó con là mặt hàng mang lại lợi nhuận lớn ở Canada, ông Scott Weese từ Đại học Guelph nói với CBC.

Hầu hết người mua đều tin rằng những con chó này được lai tạo ở Canada nhưng thực tế là “chúng ta không biết rõ bao nhiêu con chó được đưa tới nước này, chúng được đưa tới đâu và chúng từ đâu tới, ông Wees cho hay. “Có thể đó là một phần của hoạt động tội phạm có tổ chức”, ông cho biết thêm.

“Nói đến chó bull Pháp, nếu chúng được đưa ra bán ngoài thị trường, mỗi con có giá khoảng 3.000 - 4.000 USD, đó là một khoản tiền lớn”, ông Weese chia sẻ với CBC.

Chó pitbull cắn chết chủ rồi bị ôtô cán tại Canada

Sau khi cắn chủ tử vong, chú chó pitbull đã bị một chiếc xe ôtô đâm chết tại khu vực ngoại ô của khu đô thị Middle Musquodoboit, Canada.

Người phụ nữ ở Mỹ bị chó bulldog mình nuôi tấn công đến chết

Một người phụ nữ yêu động vật ở Chicago, Mỹ, đã bị chính con chó giống bulldog Pháp lai của mình tấn công đến chết tại nhà riêng hôm 9/5.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm