Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện vệt dầu ở khu vực tìm kiếm MH370

NDTV dẫn lời quan chức Australia cho biết lực lượng tìm kiếm đã phát hiện một vệt dầu loang tại khu vực tìm kiếm phi cơ Malaysia mất tích tại Ấn Độ Dương.

“Tàu Ocean Shield của Australia tìm thấy vệt dầu vào tối 13/4 trong vùng tìm kiếm”, Tướng không quân về hưu của Australia Angus Houston, người đứng đầu trung tâm điều phối quốc tế (JAAC), nói.

Tuy nhiên, theo ông, các chuyên gia phải mất vài ngày để xét nghiệm xem mẫu dầu có liên quan đến chuyến bay MH370 hay không.

Một tháng tìm kiếm MH370 tốn kém thế nào?

Các nhà phân tích quốc phòng ước tính trong một tháng qua, các nước Australia, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam đã chi khoảng 44 triệu USD để tìm phi cơ mất tích của Malaysia.

 

Ngoài ra, ông Houston thông báo rằng, trong ngày hôm nay, một thiết bị lặn mini sẽ được thả xuống vùng biển truy dấu phi cơ mất tích.

Đội tìm kiếm các nước từng tìm thấy nhiều vệt dầu nhưng đều không liên quan đến MH370.

Theo Reuters, sau khi bắt được các tín hiệu nghi phát ra từ hộp đen, các đội tìm kiếm đang tự tin rằng họ biết vị trí của xác máy bay MH370 gặp nạn, cách thành phố Perth, Australia khoảng 1.670 km về phía tây bắc. Hiện nay, pin của hộp đen mất tích quá hai tuần so với thời hạn hoạt động dự kiến 30 ngày.

Trong khi đó, trọng tâm các cuộc tìm kiếm phi cơ Malaysia có thể sớm chuyển sang dò tìm mảnh vỡ bằng sóng siêu âm và máy quay trên một robot không người lái nhỏ.

7 sai lầm khi tìm kiếm MH370 mất tích

Trong cuộc tìm kiếm máy bay, giới chức Malaysia công bố nhiều thông tin không nhất quán, gây nhiễu loạn cho truyền thông, gia đình người mất tích.

Máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất với 227 hành khách, 12 nhân viên phi hành đoàn, ngay sau khi cất cánh ngày 8/3 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Sự mất tích bí ẩn của nó đã tạo ra một cuộc tìm kiếm lớn, khó khăn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không.

Thủ tướng Australia Tony Abbott hồi cuối tuần trước cho hay, việc xác định vị trí của bất kỳ vật gì ở độ sâu 4,5 km dưới đáy biển, cách đất liền 1.000 km là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và có thể sẽ diễn ra trong thời gian dài.

Thân nhân hành khách tin Boeing 777 'còn nguyên vẹn'

Bạn gái của một hành khách trên chuyến bay MH370 và nhiều thân nhân khác không tin phi cơ đã đâm và đang nằm đâu đó dưới lòng Ấn Độ Dương.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm