Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Australia cân nhắc triển khai robot dò đáy biển tìm MH370

Các quan chức Australia đang cân nhắc thời điểm triển khai một robot dưới nước để hỗ trợ tìm kiếm hộp đen ở đáy Ấn Độ Dương.

Ảnh minh họa: necs

Theo Reuters, sau khi bắt được các tín hiệu nghi phát ra từ hộp đen, các đội tìm kiếm đang tự tin rằng họ biết vị trí của xác máy bay MH370 gặp nạn, cách thành phố Perth, Australia khoảng 1.670 km về phía tây bắc.

Hiện nay, pin của hộp đen đã nằm dưới biển quá hai tuần so với thời hạn hoạt động dự kiến 30 ngày. Trong khi đó, trọng tâm các cuộc tìm kiếm phi cơ mất tích có thể sớm chuyển sang dò tìm mảnh vỡ bằng sóng siêu âm và máy quay trên một robot không người lái nhỏ.

Hai con tàu, trong đó gồm một chiếc kéo thiết bị định vị hộp đen, tiếp tục rà soát khu vực nơi người ta bắt được 4 tín hiệu "ping" trước đó. "Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc này để giúp thu hẹp khu vực tìm kiếm dưới nước khi thiết bị AUV được triển khai", cơ quan tìm kiếm Australia hôm qua thông báo.

Phi cơ của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất với 227 hành khách, 12 nhân viên phi hành đoàn, ngay sau khi cất cánh ngày 8/3 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Sự mất tích bí ẩn của nó đã tạo ra một cuộc tìm kiếm lớn, khó khăn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không.

Thủ tướng Australia Tony Abbott hồi cuối tuần cho hay, việc xác định vị trí của bất kỳ vật gì ở độ sâu 4,5 km dưới đáy biển, cách đất liền 1.000 km là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn và có thể sẽ diễn ra trong thời gian dài.

Khó có thể trục vớt mảnh vỡ phi cơ dù đã xác định vị trí rơi

"Hãy thử tưởng tượng bạn đứng trên đỉnh núi và đang cố gắng tìm một chiếc vali ở dưới chân núi khi trời tối. Đó chính là sự khó khăn của đội tìm kiếm phi cơ mất tích", CNN cho hay.

http://www.reuters.com/article/2014/04/13/us-malaysia-airlines-idUSBREA3A06W20140413

Bình An

Bạn có thể quan tâm