Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện thi thể thủy thủ trong vụ chìm tàu chở dầu Iran

Thi thể của ba thủy thủ thuộc tàu Sanchi đã được xác nhận, sau khi con tàu bốc cháy hoàn toàn và bị chìm do va chạm ngoài khơi Trung Quốc hôm 6/1.

Reuters dẫn lời từ hãng tin ISNA của Iran cho biết danh tính của ba thủy thủ là Milad Aravi, Majid Naqian và Mohammad Kavousi. Họ đều mang quốc tịch Iran.

Chính phủ Iran đang tìm mọi cách để đưa thi thể của những thủy thủ xấu số hồi hương. Trong khi đó, quá trình tìm kiếm những người mất tích còn lại vẫn đang diễn ra.

tau cho dau Iran boc chay anh 1
Tàu chở dầu bốc cháy sau vụ tai nạn. Ảnh: CGTN.

Trước đó, tàu Sanchi mang 136.000 tấn dầu thô nhẹ từ Iran đã bị bốc cháy khi va chạm với tàu chở hàng CF Crystal của Hong Kong vào ngày 6/1.

Hàng chục thuyền cứu hộ từ Trung Quốc và Hàn Quốc đã vật lộn với sóng to, gió lớn và khói độc để lùng sục trên một khu vực rộng đến 3.100 km2 nhằm tìm kiếm 32 thủy thủ mất tích cũng như dập tắt lửa. Sau đó, hải quân Iran cũng tham gia công tác cứu hộ.

tau cho dau Iran boc chay anh 2
Vị trí tàu Sanchi va chạm và chìm trên biển Hoa Đông. Đồ họa: SCMP.

Con tàu chìm vào ngày 14/1, sau khi bốc cháy dữ dội. Toàn bộ thủy thủ trên tàu được cho là đã thiệt mạng trong giờ đầu tiên của vụ tai nạn "do nổ và phát tán khí gas".

Nhà chức trách đã thu thập hộp đen của tàu Sanchi và CF Crystal. Trong khi đó, Trung Quốc, Panama, Iran và Hong Kong đã ký thỏa thuận hợp tác điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn hàng hải nghiêm trọng này.

Tuần vừa qua, Trung Quốc cho biết dầu từ tàu chở dầu Iran đã phân tán thành 4 vệt riêng biệt, bao phủ diện tích tổng cộng hơn 100 km2.

Tàu đắm gây tràn dầu ngoài khơi Trung Quốc Tàu Sanchi của Iran chở theo 136.000 tấn dầu đã chìm hôm 14/1, một tuần sau vụ va chạm và bốc cháy trên biển Hoa Đông.

Triều Tiên lén xuất than sang Hàn, Nhật dù bị cấm vận

Ba nguồn tin tình báo phương Tây cho biết các chuyến tàu chở than từ Triều Tiên đến Nga năm ngoái trên thực tế đã tới Hàn Quốc và Nhật Bản mới là điểm đến cuối cùng.

Nhật Bản phát hiện tàu chở dầu Triều Tiên tuồn hàng lậu

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đưa ra những bằng chứng cho thấy tàu chở dầu mang quốc kỳ Triều Tiên giao dịch với một tàu khác trong vùng biển quốc tế.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm