Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện thi thể 12 đàn ông bị súng bắn sau xe bán tải ở Mexico

Chính quyền Mexico hôm 23/5 cho biết họ đang điều tra cái chết của 12 thi thể đàn ông vừa được tìm thấy phía sau xe bán tải ở bang Michoacan phía tây nước này.

Các thi thể bị bỏ lại trên một chiếc xe bán tải bị mất trộm ở đường cao tốc Huetamo-Ciudad Altamiran. Các thi thể này được tìm thấy với dấu hiệu vết thương do súng bắn.

Các băng đảng ma túy thường xuyên đụng độ để tranh giành quyền kiểm soát khu vực được gọi là Tierra Caliente, một từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “vùng đất nóng”. Khu vực này bao gồm một số vùng của các bang liền kề nhau Michoacan, Guerrero và bang Mexico.

Tổng chưởng lý bang Michoacan nói trong một tuyên bố rằng những người đàn ông này chưa được xác định danh tính. Họ đã được tìm thấy ở thành phố San Lucas giáp ranh biên giới ba bang.

"Một chiếc xe tải nhỏ đã được xác định, bên trong đó là thi thể của 12 người đàn ông cho thấy họ bị bắn", Tổng chưởng lý bang Michoacan nói.

Các thi thể ở trong tư thế cầm một tấm bìa giấy cảnh báo về cuộc chiến tranh giữa các băng đảng tội phạm để giành quyền kiểm soát Tierra Caliente.

thi the sau xe ban tai anh 1

Các binh sĩ của Quân đội Mexico tuần tra trong một chiến dịch tìm kiếm tội phạm trong khu vực có tên "Tierra Caliente" ở bang Michoacan, Mexico vào ngày 22/5/2013. Ảnh: AFP.


Điều tra ban đầu cho thấy có thể các nạn nhân bị hành quyết tại Guerrero và sau đó bị bỏ xác lại ở bang Michoacan.

Chiếc xe bán tải trên mang biển số Guerrero. Nó đã được báo cáo bị đánh cắp vào năm ngoái tại Mexico City, nhà chức trách cho biết.

Cơ quan cảnh sát Mexico viết trên Twitter rằng các đặc vụ của Quân đội Mexico và Vệ binh Quốc gia tham gia điều tra vụ việc này.

Covid-19 làm sòng bạc đóng cửa, bộ lạc Mỹ khó khăn chồng chất

Gần 500 sòng bạc của bộ lạc phải đóng cửa trong đại dịch khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng vọt. Tác động kinh tế đang lan ra nhanh chóng, tàn phá nền kinh tế mong manh của các bộ lạc.

Nạn kỳ thị và Covid-19 - hai mặt trận của y bác sĩ gốc Á

Những vụ kỳ thị và bạo lực nhắm vào người Mỹ gốc Á tăng đáng kể trong đại dịch Covid-19. Ngay cả các nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch cũng trở thành nạn nhân.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm