Ông Angus Houston, người đứng đầu Ủy ban phối hợp tìm kiếm phi cơ Malaysia mất tích hôm nay cho biết, thiết bị chuyên dụng phát tín hiệu ở vùng biển nằm cách Perth 1.750 km về phía tây bắc. Tần số âm thanh đạt 37,5 kHz, trùng với tín hiệu phát ra từ thiết bị định vị của hộp đen ghi âm buồng lái và lưu trữ dữ liệu chuyến bay.
Theo CNN, hai tín hiệu âm thanh mà tàu Ocean Shield ghi nhận kéo dài trong 5 và 7 phút. Tín hiệu đầu tiên kéo dài 5 phút 32 giây lúc 16h27 ngày 8/4 theo giờ Perth. Tín hiệu phát ra trong 7 phút, ghi nhận lúc 22h17 cùng ngày. Đây là tín hiệu âm thanh thứ 3 và thứ 4 mà tàu Ocean Shield ghi nhận.
Tính tới thời điểm hiện tại, thiết bị dò hộp đen của con tàu đã 4 lần ghi nhận các tín hiệu, nghi phát ra từ hộp đen máy bay Boeing 777 mất tích của Malaysia.
"Lúc này, tôi lạc quan rằng chúng ta sẽ tìm thấy chiếc máy bay, hoặc những gì còn lại của nó, trong tương lai không xa", ông Angus Houston cho hay.
Trong khi đó, CNN dẫn lời Đại úy Hải quân Mỹ Mark M. Matthews nhấn mạnh: "Chúng tôi phải duy trì tư duy mạch lạc và tính trách nhiệm. Chắc chắn, chúng tôi không muốn nỗ lực tìm kiếm mắc phải sai lầm chỉ vì quá hy vọng".
Thiết bị dò tìm hộp đen do công ty Mỹ sản xuất. Ảnh: CNN. |
Các đội tìm kiếm đang tập trung truy tìm dấu vết máy bay Malaysia mất tích ở dưới đáy biển. Tuy nhiên, nhà chức trách không từ bỏ bất kể khả năng nào. Họ tiếp tục duy trì các phương án tìm kiếm khác, song song với việc dò tìm tín hiệu hộp đen.
Việc phát hiện những tín hiệu mới mở ra cơ hội tìm thấy phi cơ mất tích. Phát hiện này cũng đáng chú ý bởi theo các nhà sản xuất, pin hộp đen máy bay chỉ đủ năng lượng để thiết bị định vị hoạt động liên tục trong 30 ngày kể từ khi ngập nước, trong khi MH370 đã biến mất 32 ngày.