Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robot tìm phi cơ mất tích ở đáy Ấn Độ Dương

Các đội tìm kiếm sẽ thả một robot xuống Ấn Độ Dương hôm 8/4 để tìm mảnh vỡ của phi cơ Malaysia mất tích ở đáy đại dương.

Tàu Ocean Shield của Australia sẽ tìm kiếm MH370 ở đáy biển.

Reuters dẫn lời Angus Houston, người đứng đầu Ủy ban Hợp tác tìm kiếm Australia, cho hay lực lượng tìm kiếm của Australia sẽ sử dụng một robot có khả năng tự hoạt động dưới nước để tìm tung tích máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines (MAS).

Bluefin-21, tên của robot, có thể dò tìm các vật thể ở đáy biển trong 20 giờ và sử dụng sóng siêu âm để tìm mảnh vỡ. Nếu phát hiện vật thể đáng ngờ, nó sẽ phân tích và truyền dữ liệu về cho tàu Ocean Shield của Australia. Trong trường hợp Bluefin-21 không phát hiện vật nào bất thường, người ta sẽ gắn một camera cho robot này để nó nhìn rõ hơn. 

Ông Houston cho hay cuộc săn lùng hàng tháng đang bước vào giai đoạn quan trọng sau khi các tàu phát hiện những tiếng "ping" trên đại dương.

"Thiết bị phát tín hiệu của hộp đen chỉ hoạt động trong 30 ngày và chúng ta vừa bước qua thời gian đó. Có thể hộp đen đã ngừng phát tín hiệu", ông Houston nói với đài phát thanh Broadcasting Corp của Australia. Ông nhấn mạnh rằng các phương tiện cần phải tìm thấy một manh mối đáng tin cậy trước khi hy vọng tắt dần.

Theo ông Houston, cơ hội tìm thấy những vật thể đáng ngờ ở đáy biển Ấn Độ Dương đã giảm đáng kể do các dòng hải lưu mạnh và một cơ bão vừa tràn qua khu vực này tuần trước.

http://www.reuters.com/article/2014/04/07/us-malaysia-airlines-idUSBREA3308J20140407

Bình An

Bạn có thể quan tâm