Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí AirAsia gợi nỗi đau của thân nhân hành khách MH370

Hãng AirAsia xin lỗi vì nội dung trong cuốn tạp chí mới nhất của hãng hứa hẹn rằng "phi công của hãng được đào tạo kỹ lưỡng để máy bay không bao giờ mất tích".

Trong một tuyên bố hôm 5/4, ông Datuk Kamarudin Meranun - chủ tịch điều hành của hãng hàng không AirAsia - đã gửi lời xin lỗi chân thành tới thân nhân của 239 người trên chuyến bay MH 370 vì nội dung trong bài báo mới nhất của cuốn tạp chí du lịch 3Sixty, Malay Mail đưa tin.

Nội dung bài báo gây tranh cãi trên tạp chí du lịch 3Sixty của hãng AirAsia. Ảnh: Twitter.
Nội dung bài báo gây tranh cãi trên tạp chí du lịch 3Sixty của hãng AirAsia.       Ảnh: Twitter                   .

AirAsia phát hành số mới nhất của tạp chí du lịch 3Sixty vào thời điểm trước khi chuyến bay MH 370 mất tích hôm 8/3. “Việc huấn luyện phi công của hãng AirAsia diễn ra liên tục và toàn diện. Hãy yên tâm rằng phi công của các bạn đã được đào tạo kỹ lưỡng để máy bay không bao giờ mất tích”, bài viết nhấn mạnh.

“Điều thực sự làm tôi buồn phiền là bài báo xuất hiện vào thời điểm không thích hợp. Với sự hối lỗi và ân hận sâu sắc, tôi chân thành xin lỗi vì mọi sự xúc phạm gây ra từ bài báo đăng trên tạp chí du lịch 3Sixty số mới nhất”, ông Kamarudin nói.

Theo ông Kamarudin, tác giả của bài báo là ông Lim Khoy Hing, cựu phi công của hãng AirAsia và Malaysia Airline. Ông Lim cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về hàng không.

Thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH370 tỏ ra chán nản và mệt mỏi khi ngồi trong khách sạn Lido ở Bắc Kinh để chờ cuộc họp báo của các quan chức Malaysia về hoạt động tìm kiếm máy bay mất tích hôm 29/3. Ảnh: Reuters

AirAsia đã thu hồi toàn bộ tạp chí trên các máy bay của hãng và cam kết rằng họ sẽ kỷ luật đội ngũ biên tập.

Công chúng biết bài báo sau khi một hành khách của AirAsia chụp và đăng tải hình ảnh nội dung của bài báo trên mạng Twitter hôm 4/4.

Chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia đang diễn ra tại vùng biển Ấn Độ Dương. Đội tìm kiếm đa quốc gia đang phải chạy đua với thời gian do pin trong hộp đen sắp cạn kiệt. Đến nay, họ vẫn chưa phát hiện được mảnh vỡ nào của phi cơ trên biển.

 

 

 

 

 

 

http://www.themalaymailonline.com/malaysia/article/airasia-official-apologises-says-magazine-not-referring-to-mh370

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm