Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện rùa con hai đầu nở trên bãi biển ở Mỹ

Một con rùa biển hai đầu được tìm thấy trên bãi biển ở bang South Carolina, Mỹ bởi nhóm tình nguyện viên của công viên Edisto Beach State.

Nhóm tình nguyện viên bắt gặp con rùa con đặc biệt này trong lúc tiến hành kiểm kê định kỳ số lượng tổ rùa trên bãi biển, CNN ngày 31/7 dẫn thông tin từ Cơ quan Công viên Quốc gia bang South Carolina (SCSP).

Một tình nguyện viên của công viên cho biết khoảng 3-5 ngày kể từ khi tổ rùa có dấu hiệu hoàn thành quá trình nở trứng, nhóm tình nguyện sẽ đào vào bên trong tổ để đếm số trứng đã nở, trứng chưa nở hoặc thỉnh thoảng tìm những con rùa con chưa kịp xuống biển.

Con rùa hai đầu này là một trong số 3 con rùa con còn sống được tìm thấy trong tổ.

rua bien hai dau anh 1

Hình ảnh con rùa con hai đầu độc đáo. Ảnh: Facebook South Carolina State Parks.

“Nó là kết quả của quá trình đột biến gen”, bài đăng của SCSP cho biết. “Trong những năm qua, những con non hai đầu khác cũng được tìm thấy tại bang South Carolina. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên đội tuần tra ở công viên Edisto Beach State phát hiện điều này”.

Sau khi chụp vài bức ảnh với con rùa, cả nhóm thả cả ba con xuống dưới biển.

Hầu hết loài rùa biển nở vào mùa hè. Con người được khuyến cáo không làm phiền tổ rùa bởi hành động này có thể gây rủi ro đến sự sống của rùa con. Một khi tổ rùa bị xáo trộn, cơ hội sống sót của rùa con chỉ còn khoảng 25% trở xuống.

Hàng trăm con rùa chết dạt vào bờ biển ở Sri Lanka

Tòa án ở thành phố Colombo cho biết hàng trăm con rùa biển đã chết và dạt vào bờ sau thảm họa tàu cháy và chìm ngoài khơi bờ biển phía tây Sri Lanka vào tháng 6.

Hóa thạch 150 triệu năm tuổi hé lộ nguồn gốc cá sấu hiện đại

Mẫu hóa thạch 150 triệu năm tuổi, được tìm thấy từ năm 2014 tại Chile, có thể giúp các nhà khoa học tìm ra nguồn gốc và cách tiến hóa của loài cá sấu hiện đại.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm