Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện ba thi thể trong tàu Hàn Quốc chìm

Thợ lặn Hàn Quốc phát hiện ba thi thể trong một khoang hành khách của tàu Sewol hôm nay. Tuy nhiên, họ không thể tiếp cận những người tử nạn.

Reuters đưa tin thợ lặn phát hiện các thi thể trong cabin chỉ vài giờ sau khi cảnh sát bắt thuyền trưởng Lee Joon Seok. Tuy nhiên, họ chưa thể đập vỡ kính để đưa các thi thể ra ngoài.

Đêm qua, thợ lặn tìm thấy 3 thi thể mắc kẹt trong khoang hành khách trên tầng 4 chìm. Tuy nhiên, họ chưa tiếp cận xác các nạn nhân. Ảnh: Getty.
Lực lượng cứu hộ vẫn đang vật lộn với những khó khăn mà thời tiết gây ra để tiếp tục tìm kiếm nạn nhân tàu chìm. Mỗi giờ trôi qua, hy vọng tìm thấy người sống sót càng trở nên mong manh.

Các nhà điều tra đang nỗ lực tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn. Họ tập trung vào sự thiếu trách nhiệm của thủy thủ đoàn, tàu đổi hướng và những hạn chế về mặt cấu trúc của con tàu.

 

Một thân nhân hành khách khóc khi chờ tin người thân. Ảnh: AP.

Vị thuyền trưởng 69 tuổi không nói rõ ông rời tàu khi nào nhưng ông đã gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân.

Trong khi đó, một số người được cứu sống cảm thấy day dứt về số phận của những người còn kẹt trên tàu.

Hôm qua, cảnh sát Hàn Quốc cho biết hiệu phó trường trung học Danwon ở thành phố Ansan đã tự tử sau khi được cứu khỏi con tàu chìm. Ông Kang Min Kyu, tên vị hiệu phó 52 tuổi, là một trong hơn 300 giáo viên và học sinh trường trung học Danwon ở trên tàu Sewol hôm 16/4.

Yonhap cho biết, ông Kang treo cổ lên một thân cây ở gần phòng tập thể dục trên đảo Jindo - nơi thân nhân của những hành khách mất tích tập trung để chờ tin tức từ lực lượng cứu hộ. Giới truyền thông Hàn Quốc cho rằng, có thể ông tự sát do áp lực, vì đã lên thuyền cứu hộ thoát thân, để lại hàng trăm học sinh trên chiếc tàu đắm.

Cụ bà 71 tuổi day dứt vì sống sót trong vụ tàu Hàn Quốc chìm

Một thanh niên cố cứu bà Shin Young Ja khi tàu Sewol nghiêng và chìm dần. Cả hai người đều sống sót, nhưng bà cảm thấy trăn trở vì hàng trăm người trẻ vẫn mất tích.

 

Shin Young Ja, một phụ nữ 71 tuổi, đang nằm trong bệnh viện Mokpo Hankook để điều trị lưng gãy. Cảm giác day dứt, thương cảm những số phận khác bao trùm tâm can của người đàn bà gần đất xa trời, CNN đưa tin. Cụ được một thanh niên cố cứu khi tàu nghiêng và chìm dần. Cả cụ Shin và người thanh niên đều sống nhưng cụ luôn cảm thấn day dứt vì hàng trăm người trẻ vẫn mất tích.
 

 

Thuyền trưởng tàu chìm trao bánh lái cho thuyền phó thứ ba

Các nhà điều tra Hàn Quốc kết luận thuyền trưởng của tàu Sewol trao bánh lái cho thuyền phó thứ ba trước khi tàu bắt đầu lật ở vùng biển phía tây nam.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm