Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 8 thi thể trong ngôi nhà ở Mỹ

8 thành viên trong một gia đình, bao gồm 5 trẻ em, được phát hiện đã tử vong vì vết thương do đạn bắn tại ngôi nhà ở phía nam bang Utah, Mỹ, hôm 4/1.

Các quan chức đứng gần ngôi nhà ở Enoch, nơi tám người đã bị bắn chết. Ảnh: AP.

Rob Dotson, giới chức thành phố, cho biết khi cảnh sát đến kiểm tra ngôi nhà này, họ đã phát hiện thi thể của 3 người lớn và 5 trẻ em, AP đưa tin.

Bên cạnh đó, giới chức thành phố khẳng định không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng này và không có nghi phạm nào được cho đã “cao chạy xa bay”, Reuters đưa tin.

Các nạn nhân được phát hiện khi cảnh sát đến kiểm tra một ngôi nhà, theo tuyên bố của giới chức thành phố nhỏ Enoch với khoảng 8.000 dân. Giới chức vẫn chưa đưa ra thêm chi tiết hay động cơ của vụ sát hại này.

Theo ông Dotson, thông tin 8 người trong cùng một gia đình thiệt mạng đã gây rúng động tại thành phố này.

"Chúng tôi không biết tại sao điều này lại xảy ra. Chúng tôi sẽ không suy đoán", ông phát biểu trước báo giới.

“Vào thời điểm này, cộng đồng đang bị tổn thương. Họ đang cảm thấy mất mát, đau đớn và có rất nhiều câu hỏi”, ông Dotson nói thêm.

Bên cạnh đó, ông chia sẻ rằng một số cơ quan thực thi pháp luật đang hợp tác trong cuộc điều tra này, và điều đó có thể mất nhiều ngày.

“Chúng ta có thể cầu nguyện rằng gia đình này và những người hàng xóm, cũng như mọi người sẽ hiểu được những gì đã xảy ra ở nơi này, có thể là trong một hoặc hai ngày tới, hoặc có thể lâu hơn”, ông Dotson nói thêm.

AP dẫn lời ông Dotson cho biết việc cảnh sát đến tận nhà để kiểm tra tình hình là điều thường xảy ra khi những người sống tại đây không được nhìn thấy trong một khoảng thời gian dài.

Thống đốc bang Utah Spencer Cox hôm 4/1 đã gửi lời chia buồn trên Twitter.

Những người hàng xóm mô tả thành phố Enoch là một cộng đồng được kết nối chặt chẽ và người dân đều biết nhau. Điều đó khiến những vụ sát hại là điều gây sốc đối với cộng đồng này.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Bang Texas bị cáo buộc thi hành án tử bằng thuốc hết hạn

Chính quyền bang Texas, Mỹ bị 3 tử tù cáo buộc có kế hoạch sử dụng thuốc hết hạn và không an toàn để thi hành án tử hình kể từ đầu năm nay, AP đưa tin.

Chủ nhà tang lễ Mỹ lãnh 20 năm tù vì bán nội tạng của thi thể

Chủ cũ một nhà tang lễ ở bang Colorado, Mỹ ngày 3/1 bị kết án 20 năm tù liên bang vì tội lừa đảo sau khi mổ 560 xác chết để bán bộ phận cơ thể bất hợp pháp, theo Reuters.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm