Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát Đạt được chấp thuận nghiên cứu dự án KCN ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Dự án khu công nghiệp mà Phát Đạt được chấp thuận nghiên cứu có quy mô 1.247 ha nằm tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Phát Đạt nghiên cứu dự án khu công nghiệp gần 1.250 ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh minh họa: Quỳnh Danh.

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) vừa cho biết đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chấp thuận đề xuất nghiên cứu và lập phương án đầu tư dự án khu công nghiệp tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức với quy mô 1.247 ha.

Dự án này do liên danh Phát Đạt và CTCP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt (PDI) đề xuất.

Tỉnh cũng yêu cầu liên danh Phát Đạt phải có trách nhiệm cam kết chịu toàn bộ chi phí, rủi ro nếu dự án không được chấp thuận theo quy định của pháp luật hiện hành. Liên danh có thể liên hệ với Ban quản lý các Khu công nghiệp của tỉnh để được hỗ trợ.

Trước đó, vào tháng 5/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có ý kiến ủng hộ và đồng ý về nguyên tắc cho PDR được nghiên cứu, khảo sát các dự án khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đến tháng 6/2021, Ban quản lý các khu công nghiệp cho rằng sự việc này là phù hợp với chủ trương của tỉnh. Khi đó, PDR và PDI đã khảo sát đầu tư các dự án khu công nghiệp nằm trên địa bàn huyện Châu Đức thuộc xã Cù Bị, Bình Ba và Xà Bang, với tổng quỹ đất khoảng 4.500 ha.

Đồng thời, Phát Đạt đã ký kết các biên bản ghi nhớ với CTCP Cao su Bà Rịa về việc hợp tác đề xuất thành lập dự án khu công nghiệp - dịch vụ - đô thị.

Năm 2021, ban lãnh đạo Phát Đạt trình bày với cổ đông về kế hoạch lấn sân sang phát triển khu công nghiệp. Trong đó, công ty con của Phát Đạt là PDI sẽ phụ trách lĩnh vực mới này.

PDI được thành lập từ năm 2020 với số vốn ban đầu là 680 tỷ đồng. Đến năm 2021, doanh nghiệp tăng vốn lên 3.000 tỷ đồng, trong đó 68% do Bất động sản Phát Đạt góp. Sau đó, PDI giảm vốn về 1.000 tỷ đồng, tuy nhiên tỷ lệ sở hữu của Bất động sản Phát Đạt tăng lên 99,8%.

Năm 2022, PDI đã được chấp thuận chủ trương nghiên cứu, đầu tư một số dự án tại các địa phương như Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Phú Quốc... với tổng diện tích quỹ đất hơn 3.000 ha.

Tuy nhiên, do tình hình bất động sản gặp nhiều biến động, quý IV/2023, PDR đã chuyển nhượng toàn bộ 99,8% quyền sở hữu tại CTCP Đầu tư và Phát triển Khu công nghiệp Phát Đạt (PDI) với giá không thấp hơn 130% mệnh giá, tức 1.287 tỷ đồng.

Đáng nói, đối tác nhận chuyển nhượng là Công ty TNHH Phát Đạt Holdings, công ty do ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch HĐQT Bất động sản Phát Đạt - làm Chủ tịch. Doanh nghiệp này cũng là cổ đông lớn sở hữu 10% vốn tại PDR.

Một doanh nghiệp mua sỉ hơn 7.300 sản phẩm bất động sản của Phát Đạt

Realty Holdings vừa ký kết mua sỉ toàn bộ các sản phẩm tại hai dự án ở Bình Dương và Bình Định của Bất động sản Phát Đạt.

Phát Đạt vẫn muốn làm nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Phát Đạt cho biết công ty vẫn muốn tiếp tục làm và có đủ pháp lý để triển khai dự án nhà thi đấu Phan Đình Phùng.

Phát Đạt lãi quý I gấp đôi cùng kỳ

Trong quý đầu năm nay, doanh nghiệp bất động sản này ghi nhận lãi ròng gần 53 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ nhờ các hoạt động bán hàng thương mại, phát triển dự án.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm