Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pháp bị chỉ trích 'phá hỏng kỳ nghỉ hè'

Pháp bị chỉ trích "phá hỏng kỳ nghỉ hè" sau khi các lãnh đạo cảng Dover tuyên bố về một sự cố nghiêm trọng, và cảnh báo du khách về việc xếp hàng nhiều giờ để nhập cảnh.

Cảnh tắc nghẽn tại các tuyến đường hướng đến cảng Kent và cảng Dover, nối giữa Anh và Pháp, đang khiến du khách “ngán ngẩm”. Trong đó, một du khách chia sẻ trên Twitter rằng họ đang di chuyển với tốc độ 50 m/h.

"Với tốc độ như vậy, 34 giờ nữa tôi mới đến cảng!", người này cho biết.

Sự tắc nghẽn ở biên giới Pháp cũng khiến các chủ tàu không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ra khơi mà không có hành khách nào. "Niềm tự hào của Canterbury gần như trống rỗng", Ian Hartwright viết trên Twitter.

cang Dover tac nghen anh 1

Tuyến đường biển từ cảng Dover (Anh) đến cảng Calais (Pháp). Ảnh: Google Map.

Trước tình trạng này, các lãnh đạo điều hành cảng đổ lỗi cho sự chậm trễ của nhân viên hải quan Pháp.

“(Tình trạng tắc nghẽn) xuất phát từ các biện pháp kiểm soát nhập cư của Pháp”, ông Doug Bannister, Giám đốc điều hành cảng Kent, nói với Sky News. "Điều này đang gây ra sự gián đoạn lớn. Bộ phận kiểm soát biên giới của Pháp không được bố trí nhân viên phù hợp".

Trong một tuyên bố trên trang web, công ty điều hành cảng nói rằng họ “rất tiếc về những hậu quả mà nhiều người đang phải trải qua”, đồng thời khuyến cáo mọi người "mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống" khi chờ nhập cảnh.

Cơ quan điều hành cảng Dover cũng cho biết họ đã làm việc với cảnh sát Pháp và hy vọng có một kế hoạch thống nhất để tránh bị quá tải. Giới chức Pháp thậm chí đã phải thuê nhân viên tại Dover để thực hiện thủ tục kiểm tra trước khi du khách lên phà.

cang Dover tac nghen anh 2

Hàng xe tắc nghẽn ở cảng Dover, vào ngày 22/7. Ảnh: Sky News.

“Chúng tôi đã chia sẻ chi tiết về số lượng người vào cảng với các nhà chức trách Pháp để bố trí nguồn lực phù hợp”, cảng Dover thông báo.

“Tuyến đường qua Dover vẫn là con đường đến Pháp được nhiều người lựa chọn nhất. Và quốc gia này vẫn là một trong những điểm đến ưa thích của các gia đình Anh vào kỳ nghỉ. Chúng tôi biết rằng nguồn lực là hữu hạn, nhưng sự nổi tiếng của Dover không phải một điều ngạc nhiên. Thật không may, PAF (cảnh sát Pháp) vẫn không đủ nguồn lực đáp ứng”, cơ sở này cho biết.

Mùa hè của hành lý thất lạc

Khi các chuyến bay được mở lại, một cuộc khủng hoảng đang diễn ra mà người ta gọi là "mùa hè của hành lý thất lạc" khiến nhiều hãng hàng không và sân bay quốc tế điêu đứng.

Chưa qua ngày hè đổ lửa, châu Âu đã phải lo về mùa đông sắp tới

Nắng nóng gay gắt đang gây thêm sức ép cho hệ thống năng lượng châu Âu, khi nhu cầu lớn đẩy giá điện tăng cao và tạo nguy cơ thiếu hụt trầm trọng khí đốt trong mùa đông tới.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm